Số lượt người bệnh không hài lòng về dịch vụ tại các bệnh viện giảm

(VOH) - Chiều 6/9, PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, kết quả giám sát phản ánh không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố trong thời gian qua cho thấy, đã có sự thay đổi tích cực.

Cụ thể, theo thống kê từ hệ thống khảo sát đặt tại Sở Y tế TP, nếu trong tháng 7, ghi nhận có gần 14.000 lượt ý kiến không hài lòng tại hệ thống ki-ốt khảo sát thì sang tháng 8 vừa qua, lượt bấm chọn không hài lòng còn khoảng 10.200 lượt. Cải thiện rõ nét nhất là ý kiến không hài lòng về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện và cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ.

Hệ thống ki-ốt khảo sát mức độ hài lòng tại bệnh viện. hayateen

Đây là phần mềm ứng dụng giám sát tình hình không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố, được Sở Y tế TP đưa vào vận hành từ cuối tháng 3/2017. Các máy ki-ốt được cài đặt sẵn 15 nội dung liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đi khám ngoại trú để người bệnh bấm chọn - bày tỏ ý kiến của mình về những điều chưa hài lòng.