Chờ...

Sở Y tế Quảng Nam thông tin về vụ nhiều người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng

VOH - Dự kiến chiều nay hoặc ngày mai sẽ có kết quả mẫu xét nghiệm liên quan vụ nhiều người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, sáng 21/9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, ngoài 141 người điều trị tại bệnh viện, cơ quan chức năng cũng tiếp nhận qua điện thoại nhiều trường hợp khác.

“Tính đến chiều ngày 14/9 có 150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Hiện, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện về nhà”, ông Mười nói.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết thêm, về kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn liên quan đến vụ ngộ độc thì khả năng sẽ có vào chiều nay hoặc ngày mai.

Sở Y tế Quảng Nam thông tin về vụ nhiều người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng 1

Bánh mì Phượng đóng cửa dừng hoạt động cho đến khi có kết quả liên quan vụ ngộ độc thực phẩm - Ảnh: TPO

Mới đây, Chủ cơ sở sản xuất bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An) có thư xin lỗi gửi đến khách hàng về sự cố hơn 140 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì của cơ sở này.

Bức thư này được đăng tải trên Fanpage của tiệm bánh mì Phượng.

Chủ quán bánh mì Phượng thừa nhận đây là sơ sót của quán trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, cũng như chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng.

Cơ sở kinh doanh này đang chờ kết quả xét nghiệm và đã làm việc với cơ quan và đã làm việc với cơ quan chức năng, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm... để xác định nguyên nhân cụ thể; Triển khai các biện pháp khắc phục.

Ngày 11/9, một số người dân và du khách sau khi ăn bánh mì Phượng có biểu hiện bị ngộ độc. Con số này liên tục tăng và đến ngày 14/9 số người bị ngộ độc lên đến 141 người.