Chờ...

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Hội An: 141 người nhập viện

VOH - Theo cập nhật của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, đến trưa 14/9, các cơ sở y tế đã ghi nhận có 141 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Bánh mì Phượng (đường Phan Châu Trinh, thành phố Hội An).

Ttrong đó có 33 người nước ngoài. Cơ quan chức năng còn ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại. 

Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện nay đa số các bệnh nhân đang điều trị cơ bản ổn định.  

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Hội An: 141 người nhập viện 1
Khách mua bánh mì tại cơ sở bánh mì Phượng

Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan tại Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm.

Yêu cầu hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc.

Sở Y tế đề nghị UBND thành phố Hội An cùng các đơn vị liên quan giám sát việc dừng hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng cho đến khi có kết luận vụ ngộ độc của cơ quan có thẩm quyền; kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm khi có kết luận điều tra.