Chờ...

Điểm tin sáng 29/8: Metro số 1 chạy thử toàn tuyến | Thêm người ngộ độc methanol nguy kịch

VOH - Ô tô rơi xuống sông, tài xế thoát chết; Cá sấu xuất hiện trên sông Phụng Hiệp... là những tin nổi bật khác.

Hôm nay, metro số 1 chạy thử toàn tuyến

Sáng 29/8, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) phối hợp cùng nhà thầu Hitachi tổ chức chạy thử toàn tuyến metro số 1. Đây là lần chạy thử nghiệm toàn tuyến đầu tiên từ ga Suối Tiên về ga Bến Thành của tuyến này.

Trước đó, hai đợt thử nghiệm đã diễn ra vào ngày 21/12/2022 và 18/1/2023.

Điểm tin sáng 29/8: Metro số 1 chạy thử toàn tuyến | Thêm người ngộ độc methanol nguy kịch 1
Ảnh: Chinhphu.vn

Theo MAURU, hiện tuyến metro số 1 đạt hơn 95% tổng tiến độ dự án. Dự kiến tuyến metro số 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2024.

Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu ba toa. Mỗi đoàn tàu ba toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm).

Cụ bà đi lạc hơn 700 cây số

Một cụ bà ở Lâm Đồng đi lạc hơn 700 cây số ra tận Thừa Thiên - Huế. May mắn cụ gặp công an huyện ở Huế và được các chiến sĩ công an mua vé xe cho cụ về quê.

Công an huyện Phú Lộc đã xác định cụ bà tên Trần Thị H., năm nay đã 87 tuổi và trú tại huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Qua kiểm tra, công an phát hiện cụ bà bị mất một số đồ đạc như điện thoại, tiền và có dấu hiệu bị suy giảm trí nhớ do tuổi già.

Sau khi về đến nơi, người thân cụ bà đã gọi điện báo cho Công an huyện Phú Lộc biết cụ đã về nhà an toàn, sức khỏe tốt và cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hành động đẹp của các chiến sĩ công an xứ Huế.

Cá sấu xuất hiện trên sông Phụng Hiệp

Mới đây, một con cá sấu nổi trên sông Phụng Hiệp đoạn qua đại bàn thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu),

Con  cá sấu này nặng khoảng 10kg. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang vây bắt con cá sấu và chính quyền thị trấn đã phát cảnh báo cho người dân không xuống khu vực sông trong thời điểm này.

Tuy nhiên do đoạn sông khá rộng nên việc vây bắt cá sấu rất khó khăn.

Thời gian qua, tại Bạc Liêu liên tục xuất hiện cá sấu ở ao, kênh rạch. Trước đó vào tháng 3/2023, người dân ở huyện Vĩnh Lợi đã phát hiện cá sấu trong ao nhà dân nhưng vây bắt nhiều ngày không thành công.

Vài ngày sau, người dân đã phát hiện và bắt được khi con cá sấu này trườn lên sân nhà của một hộ dân, cách ao phát hiện cá sấu trước đó hơn 1km.

Ô tô rơi xuống sông, tài xế thoát chết

Ngày 28/8, tại TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có vụ xe ô tô rơi xuống sông Đồng Nai (giáp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai), tài xế được cứu.

Vụ việc xảy ra khoảng 16 giờ cùng ngày. Một người đàn ông khoảng 40 tuổi (chưa rõ tên) lái ô tô đi trên tuyến đường ven sông Đồng Nai, đoạn gần cầu Rạch Tre. Bất ngờ ô tô lao lên vỉa hè rồi tông gãy cả lan can, sau đó rơi xuống sông Đồng Nai.

Người dân chạy ra thì thấy lan can ngăn cách giữa vỉa hè và mé sông bị tông gãy, tài xế thoát ra khỏi xe đang vùng vẫy. Người dân đã hô hoán nhau, huy động thuyền ứng cứu và đưa được tài xế lên thuyền.

Tài xế được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong khi đó chiếc ô tô của nạn nhân bị dòng nước sâu nhấn chìm hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Hai dì cháu ngộ độc rượu sau khi nhậu tại nhà

Tối 27/8, chị T.B.X. (33 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và cháu là Q.T.M. (23 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau) được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng nôn ói, mệt, mờ mắt...

Tại đây, các bác sĩ xác định hai trường hợp trên bị ngộ độc methanol.

Điểm tin sáng 29/8: Metro số 1 chạy thử toàn tuyến | Thêm người ngộ độc methanol nguy kịch 2
Ảnh: TTO

Các bác sỹ cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân M. đã khả quan hơn nhưng vẫn phải thở máy. Riêng bệnh nhân X. đang nguy kịch, tiên lượng xấu