Chờ...

Ăn hoa chuông xào trứng gà, tám người bị ngộ độc

VOH - Khi nhập viện, có 4 người có các triệu chứng ý thức lơ mơ, kích thích vật vã, ảo giác, đồng tử giãn nhẹ. Đến nay, cả 8 bệnh nhân đã tạm ổn định sức khỏe.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, ngày 8/8, tám bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại xã Trung Thịnh (Xín Mần) đang lao động và làm việc tại xã Chí Cà (Xín Mần) cùng nhau ăn cơm và uống rượu, trong đó có món hoa chuông xào trứng gà.

Sau khi ăn khoảng 30 phút, tất cả có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, liền được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần cấp cứu.

Ăn hoa chuông xào trứng gà, tám người bị ngộ độc 1
Các bộ phận trên cây hoa chuông đều chứa độc tố

Khi nhập viện, có 4 người có các triệu chứng ý thức lơ mơ, kích thích vật vã, ảo giác, đồng tử giãn nhẹ. Đến nay, cả 8 bệnh nhân đã tạm ổn định sức khỏe và đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện.

Hoa của loài cây này trông giống như hoa loa kèn, có màu trắng và vàng nhìn rất đẹp mắt. Nhưng tất cả các bộ phận trên cây hoa chuông đều chứa độc tố. Bệnh nhân ăn phải bị ngộ độc, thể nhẹ có biểu hiện nôn, mệt mỏi, choáng váng, thể nặng có thể bị suy thận, suy tim cấp, ảo giác, hoang tưởng.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân tuyệt đối không ăn các loại cây, quả rừng khi không rõ nguồn gốc, trong đó có cây hoa chuông và đặc biệt lưu ý khi trồng loài cây này.