Chờ...

Sở Y tế TPHCM xin ý kiến xây dựng Trung tâm kiểm tra sức khỏe công nghệ cao

(VOH) - Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng vừa có văn bản gửi UBND TP xin ý kiến về việc xây dựng TT tầm soát và chẩn đoán bệnh sớm bằng công nghệ cao của TP.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện nhu cầu của người dân về kiểm tra sức khỏe bằng công nghệ cao ngày càng tăng.

Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI kiểm tra sức khỏe tổng quát theo tiêu chuẩn Nhật Bản (Ningen Dock) chưa đáp ứng nhu cầu của người dân, thời gian chờ trung bình từ 3 - 6 tháng.

Sở Y tế TPHCM xin ý kiến xây dựng Trung tâm kiểm tra sức khỏe công nghệ cao 1
Ảnh minh hoạ.

Tại hội thảo gần đây, các chuyên gia đều nhận định cần thành lập một trung tâm tầm soát và chẩn đoán bệnh sớm bằng công nghệ cao.

Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu người dân và cung cấp loại hình cung ứng dịch vụ du lịch y tế trong khu vực các tỉnh, thành phía Nam và các nước ASEAN. Giúp tập trung cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao để triển khai, phát triển các kỹ thuật tầm soát và chẩn đoán bệnh sớm bằng công nghệ cao.

Các đại biểu đánh giá rất cao mô hình cung ứng dịch vụ kiểm tra sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế của Nhật Bản (mô hình Ningen Dock) và nhất trí kiến nghị TP nghiên cứu, lập đề án triển khai mô hình kiểm tra sức khỏe theo mô hình này.

Xem thêm: Điểm tin sáng 16/2: Nhiều 'ổ voi' trên con đường ngàn tỉ | Bồi thường 2,7 tỷ cho người bị oan sai

Sở Y tế nhận định, việc hình thành một Trung tâm tầm soát và chẩn đoán bệnh sớm bằng công nghệ cao tại TPHCM theo tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Nhật Bản tại TPHCM là khả thi.

Kiến nghị TP chấp thuận cử một đoàn gồm đại diện lãnh đạo UBND TPHCM, đại diện các sở, ngành có liên quan làm việc với Nhật Bản để trao đổi cụ thể các nội dung hợp tác.