Chờ...

Sôi động “sàn giao dịch” việc làm dành cho bác sĩ mới nhận chứng chỉ hành nghề

VOH - Sáng 15/8, Sở Y tế TPHCM tổ chức Ngày hội việc làm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TPHCM).

Tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng giám đốc 64 cơ sở y tế và 270 bác sĩ trẻ vừa lấy chứng chỉ hành nghề thông qua chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế.

Chia sẻ tại ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, đây là sự kiện chưa từng gặp của ngành y tế.

“Đây là sự kiện mới, sự kiện quan trọng mang lại nhiều ý nghĩa, cảm xúc. Chúc mừng các bác sĩ trẻ đã vượt qua một chương trình rất dài, có gian nan và trắc trở”, ông Nên nói.

Sôi động “sàn giao dịch” việc làm dành cho bác sĩ mới nhận chứng chỉ hành nghề 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM tại ngày hội - Ảnh: TTO

 

Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, việc thí điểm bác sĩ vừa ra trường thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế là một trong các sáng tạo của ngành y tế TPHCM.

“Sáng kiến rất có giá trị và độc đáo, đi cùng đó là sự quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra. Bởi, ngay thời điểm triển khai có rất nhiều ý kiến phản biện không nên, không thể”, ông Nên đánh giá.

Tại “Ngày hội việc làm” lần đầu tiên Sở Y tế TPHCM tổ chức này, tất cả bệnh viện, các trung tâm y tế sẽ giới thiệu những hoạt động của đơn vị mình, đồng thời công khai nhu cầu tuyển dụng theo vị trí việc làm để tất cả bác sĩ nghiên cứu, suy nghĩ kỹ trước khi chính thức đặt bút ghi tên mình vào danh sách tuyển dụng của đơn vị nào.

Sôi động “sàn giao dịch” việc làm dành cho bác sĩ mới nhận chứng chỉ hành nghề 2
Các bác sĩ tham gia ứng tuyển tại các gian hàng - Ảnh: TTO

Theo thống kê của Sở Y tế TPHCM, nhu cầu tuyển dụng bác sĩ từ các bệnh viện, trung tâm y tế vượt xa so với số lượng 270 bác sĩ vừa hoàn thành chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế.

Có 64 đơn vị đăng ký, trong đó có 29 bệnh viện tuyến TP, 13 bệnh viện tuyến huyện và 22 trung tâm y tế với tổng cộng 484 chỉ tiêu. Nhiều bệnh viện có chỉ tiêu cao đến 30 nhân sự.

Tính hết sáng 15/8, nhiều đơn vị đã đạt chỉ tiêu, trong đó có nhiều đơn vị vẫn chưa đạt chỉ tiêu như Trung tâm cấp cứu 115 và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ.