Chờ...

Tai nạn giao thông làm 28 người chết, 87 người bị thương trong ngày Mùng 2 Tết

VOH - Ngày mùng 2 Tết Giáp Thìn, giao thông trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, khi có 83 vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm 28 người chết, 87 người bị thương.

Cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 7.000 trường hợp vi phạm, trong đó có gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo Văn phòng Bộ Công an, số vụ tai nạn giao thông ngày mùng 2 Tết tăng 5 vụ so với ngày mùng 1 Tết, nhưng số người chết giảm 7 người, số người bị thương tăng 22 người.

Đường bộ là nơi xảy ra nhiều tai nạn nhất, với 82 vụ, làm 28 người chết, 86 người bị thương. Đường sắt chỉ có 1 vụ, làm 1 người bị thương.

Tai nạn giao thông làm 28 người chết, 87 người bị thương trong ngày Mùng 2 Tết 1
Ảnh minh họa: NLĐ

Các nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, vượt ẩu, không chấp hành biển báo, đèn tín hiệu. Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 7.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 20 tỉ đồng, tạm giữ hơn 4.700 xe máy, 253 xe ôtô và 24 phương tiện khác. Hơn 2.000 giấy phép lái xe bị tước, trong đó có gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.229 trường hợp vi phạm tốc độ, 20 trường hợp vi phạm ma túy.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày mùng 2 Tết, không có cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban.

Ngoài ra, trong ngày mùng 2 Tết, nhiều người dân đã đi du xuân, làm cho giao thông ở một số nơi bị ùn tắc. Tại TPHCM, trạm thu phí cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có lượng xe lớn, phải chờ qua trạm. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đông khách, nhưng an ninh trật tự được đảm bảo. Tại Hà Nội, đường Vành đai 3 trên cao, từ Khuất Duy Tiến đến đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ùn ứ kéo dài. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng có lượng xe nhiều, phải giảm tốc độ.