Tam Đảo tạm thời phong tỏa vì nam du khách tử vong ở khách sạn

(VOH) - Sau khi phát hiện 1 khách du lịch tử vong, UBND thị trấn Tam Đảo yêu cầu toàn bộ người dân, du khách không rời khỏi địa bàn từ trưa 20/2.

TTO đưa tin, chiều 20/2, ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đơn vị đã tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19 đối với một trường hợp là nam du khách tử vong ở một khách sạn tại khu du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Dự kiến hôm nay sẽ có kết quả và sẽ thông tin đến báo chí. 

Tam Đảo tạm thời phong tỏa vì nam du khách tử vong ở khách sạn

Thị trấn Tam Đảo đang tạm thời phong tỏa từ trưa 20/2 - Ảnh: TTO 

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/2, tại một khách sạn ở thị trấn Tam Đảo có một du khách là nam giới tử vong trong phòng nghỉ. VNN đưa tin nạn nhân sinh năm 1975, cùng vợ và con đi từ Hà Nội lên thuê khách sạn tại đỉnh núi Tam Đảo. Tối qua, nạn nhân có uống nhiều rượu, người này có tiền sử bệnh huyết áp cao, nhiều khả năng tử vong do tai biến.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng công an, y tế đã có mặt để phong tỏa hiện trường, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

UBND thị trấn Tam Đảo cũng có thông báo khẩn từ 11 giờ ngày 20/2, thị trấn Tam Đảo yêu cầu toàn bộ quản lý, nhân viên phục vụ, du khách đang sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ nhà hàng ăn uống, karaoke đến ngay trạm y tế thị trấn Tam Đảo để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, toàn bộ người dân, khách du lịch được yêu cầu tạm thời không di chuyển ra khỏi địa bàn thị trấn cho đến khi có thông báo mới.