Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quán triệt nhân viên hàng không giữ thái độ văn minh, lịch sự khi làm nhiệm vụ.
Tăng cường hỗ trợ các hành khách là người già, người khuyết tật, phụ nữ đi cùng trẻ em và người cần sự hỗ trợ đặc biệt nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết nhận được thông tin do hành khách phản ánh về việc lối đi ưu tiên tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu quốc tế thiếu thông tin cho người khuyết tật.
Cụ thể, tại thời điểm hành khách phản ánh, lối đi ưu tiên tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu quốc tế chỉ có biển báo ưu tiên cho hành khách sử dụng xe lăn (wheelchair), thiếu thông tin cho người khuyết tật.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng bổ sung biển báo trước lối đi ưu tiên dành cho hành khách cần sự trợ giúp như hành khách là người già hơn 70 tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 2 tuổi và người khuyết tật tại khu vực soi chiếu an ninh hàng không của nhà ga đi quốc tế.
Trong giai đoạn cao điểm từ 28/4 đến 3/5, dự kiến có 4.466 chuyến bay đi và đến tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất gồm 1.380 chuyến bay quốc tế và 3.086 chuyến bay quốc nội.
So với cùng kỳ năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 18,03%, sản lượng hành khách tăng 32,79%.