TPHCM: Mang Tết sớm đến với CNLĐ, người khuyết tật và trẻ mồ côi

(VOH) - Chiều 8/1, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức Chương trình Cây Mùa Xuân “Thắp sáng lòng nhân ái” lần thứ 22 nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Chương trình trao tặng quà Tết cho 1.600 người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt ở cộng đồng, ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các trung tâm thuộc Hội.

Mỗi phần quà trị giá từ 1.400.000đ đến 1.500.000đ gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm… với ổng kinh phí trên 4 tỷ đồng.

TPHCM: Mang Tết sớm đến với CNLĐ, người khuyết tật và trẻ mồ côi 1
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao quà tết cho người khuyết tật nghèo và trẻ mồ côi tại chương trình.

Tham dự chương trình, anh Đào Lâm Thanh Danh  - người khiếm thị - bộc bạch: "Tôi được tham dự chương trình  đến nay là 4 lần và cảm thấy được Hội ưu ái đặc biệt. Cùng với những phần quà tếp thêm niềm vui Tết đến, còn tạo sân chơi văn nghệ góp phần để chúng tôi hòa nhập hơn"

TPHCM: Mang Tết sớm đến với CNLĐ, người khuyết tật và trẻ mồ côi 2
Người khuyết tật nghèo và trẻ mồ côi hân hoan nhận quà Tết.

Có được những phần quà tết là niềm vui, niềm động viên tinh thần rất lớn đối với các em mồ côi khuyết tật sống tại các mái ấm, nhà mở.

Em Hoàng Huynh ở Chi hội Mái ấm Thiên Ân bày tỏ: “Được đến tham dự chương trình như thế này là niềm vui đối với chúng em. Có thêm những phần quà, sự quan tâm giúp đỡ, sự lo lắng chăm chút của các cô chú các mạnh thường quân làm cho chúng em cảm thấy rất vui, được yêu thương và vẫn may mắn trong cuộc đời này.

Tối cùng ngày, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân”, cùng công nhân lao động đón mừng năm mới Quý Mão 2023.

Hơn 200 gia đình công nhân không về quê đón tết được thưởng thức chương trình văn nghệ mừng xuân, được lãnh đạo công đoàn thành phố, công đoàn quận 6 thăm hỏi, giao lưu chia sẻ hoàn cảnh gia đình và mong ước trong năm mới.

Hơn 3 năm không về quê ăn tết, gia đình ông Nguyễn Ngọc Sơn, công nhân công ty Vĩ Nam Việt cảm thấy bồi hồi xúc động hơn khi được tổ chức công đoàn các cấp quan tâm, chăm lo chu đáo. "Đây là niềm động viên, an ủi rất lớn cho những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn phải đón tết xa quê, tạo điều kiện cho chúng tôi được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, ấm áp, đầy tình yêu thương và chia sẻ".

TPHCM: Mang Tết sớm đến với CNLĐ, người khuyết tật và trẻ mồ côi 3
Công nhân lao động được nhận quà tết

Liên đoàn lao động quận 6 tặng quà và lì xì tết cho các gia đình tham gia chương trình và cùng thực hiện nghi thức phá cổ, bổ dưa khai xuân đầu năm mới tạo khí thế cho một năm mới nhiều thắng lợi...

Bà Lương Thanh Trúc, chủ tịch Liên đoàn lao động quận 6 chia sẻ: "Tổ chức họp mặt chương trình Tết sum vầy – Xuân tri ân năm 2023, chúng tôi mong sẽ chung tay, góp sức để cùng các anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có thêm điều kiện để đón tết trong dịp Tết cổ truyền năm 2023".

Những hoạt động chăm lo Tết của các cấp, các ngành trước thềm năm mới mang lại những niềm vui đầy ắp nghĩa tình tới những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về.