Tặng hàng ngàn vé xe, vé máy bay cho công nhân về quê đón Tết

(VOH) - Tối 10/01, tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, Liên đoàn lao động TPHCM đã tổ chức buổi trao tặng “Tấm vé nghĩa tình” cho công nhân đang làm việc tại KCX Linh Trung 1, 2 và KCN Bình Chiểu.

Công nhân nhận vé và quà Tết.

Đây là 1 trong những hoạt động nằm trong chương trình chăm lo tết cho công nhân lao động đang làm việc tại các KCX-KCN trên địa bàn TP, trong đó tập trung chăm lo cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có quê ở xa, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết sum họp cùng với gia đình.

Chương trình đã trao tặng 2.332 vé xe, 20 vé máy bay và quà cho công nhân.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết, đây là năm thứ 9 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức. Qua 9 năm, các cấp công đoàn đã cùng với doanh nghiệp trao tặng 174.164 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón tết, với tổng kinh phí trên 103 tỷ đồng.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” khi phát động đã được doanh nghiệp tích cực tham gia, ủng hộ với mức kinh phí đóng góp là 70%. Riêng dịp tết năm nay, tổ chức công đoàn phấn đấu trao tặng 6.000 vé xe cho công nhân và vận động doanh nghiệp chăm lo vé xe và tổ chức đưa rước khoảng 35.000 công nhân về quê đón tết.

Nét mới của chương trình tấm vé nghĩa tình năm nay là Liên đoànn lao động Thành phố phối hợp với Hội chữ thập đỏ TP và Quỹ hỗ trợ công nhân thành phố trao tặng 50 vé máy bay và 550 vé tàu cho công nhân, lao động là công nhân ưu tú, có những sáng kiến được áp dụng thực tiễn tại doanh nghiệp, những đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền, hoàn cảnh khó khăn, quê ở các tỉnh chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ khu vực miền Trung và miền Bắc.

Tính đến thời điểm này đã có 150.371 công nhân, viên chức, lao động thành phố được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết với số tiền trên 200 tỷ đồng. TP cũng vận động các nhà hảo tâm và 378 doanh nghiệp hỗ trợ và trao tặng vé xe cho 20.347 công nhân lao động về quê đón tết, với số tiền gần 16 tỷ đồng. 

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở ngoài các KCX-KCN thành phố đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 2.970 vé xe cho công nhân về quê. 

Cũng trong tối nay, tại KCX Tân Thuận, Hiệp Phước; KCN Tân Tạo, Lê Minh Xuân, Tân Bình, Vĩnh Lộc và khu công nghệ cao, chương tình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng 2.200 vé xe, 30 vé máy bay và quà tết cho công nhân đang làm việc tại các KCX – KCN.