Chăm lo Tết cho công nhân ở cả 3 cấp công đoàn

(VOH) - Các doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết cho người lao động trung bình 1 tháng lương. 

Một hoạt động vui Tết sớm mà Công đoàn Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn tổ chức cho người lao động 

Ngày 3/1/2017, ông Nguyễn Văn Khải - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động TPHCM cho biết, việc chăm lo tết nguyên đán 2017 cho công nhân, đoàn viên công đoàn, người lao động sẽ được thực hiện đồng loạt cả 3 cấp: cơ sở, cấp trên cơ sở và cấp TP.

Có 4 hoạt động trọng tâm là trao tặng vé xe cho công nhân không có điều kiện về quê, tổ chức chương trình tết sum vầy, giám sát việc thực hiện tăng lương tối thiểu, thưởng Tết cho người lao động tại doanh nghiệp và chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với chương trình tấm vé nghĩa tình, tổ chức công đoàn phối hợp cùng với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà mạnh thường quân chăm lo trao tặng đến 35.000 vé xe cho công nhân ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam.

Liên đoàn lao động TP sẽ tổ chức Tết sum vầy cho 600 gia đình công nhân ở lại TP không về quê. Dự kiến có gần 2000 người tham gia gồm cả vợ chồng và con công nhân, mỗi gia đình sẽ được tặng 1 triệu tiền mặt và 1 phần quà và dự bữa tiệc cùng tổ chức Công đoàn.

Tính đến thời điểm này, tổ chức công đoàn cũng đã giám sát việc thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu tại các doanh nghiệp, mức điều chỉnh tăng thêm từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp cũng công bố mức thưởng Tết cho người lao động trung bình 1 tháng lương.