Tặng hơn 7,5 tấn rau, 4 tấn cá cho người dân ở khu vực phong tỏa trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Ngày 10/7, hơn 3 tấn nông sản từ Lâm Đồng đã kịp thời  vận chuyển đến TPHCM để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Ngày 10/7, hơn 3 tấn nông sản từ Lâm Đồng đã kịp thời  vận chuyển đến TPHCM để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm, công an Nhà Bè, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất (Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn), UBMTTQ Việt Nam phường 9 và phường 14, quận Tân Bình.  Đây là số rau củ quả  do Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp cùng  Siêu thị Farmers Market vận động bà con nông dân, nhà vườn tỉnh Lâm Đồng và một nhà hảo tâm tại quận 7 để cùng đồng hành với người dân TPHCM chống dịch, tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng. 

Hơn 17 tấn rau sạch hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân tại các khu cách ly 1

Tặng rau sạch cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân tại các khu cách ly

Tiếp nhận 500 ký rau sạch từ các nhà mạnh thường quân trao tặng, bà Trương Thị Tú Trâm - Chủ tịch UBMTTQ phường 14, quận Tân Bình  cho biết, trên địa bàn phường có 2 điểm phong tỏa, trong đó 90% là công nhân, người lao động thuê trọ. Cuộc sống họ đang gặp rất nhiều khó khăn. Số rau này mặt trận phường sẽ ưu tiên chuyển đến để chăm lo bữa ăn của người trong khu cách ly, giúp họ chống chọi qua mùa dịch này. Còn công nhân Trần Nam Bình - Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn cũng xúc động cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn nhưng công nhân tại nhà máy được quan tâm chăm lo từng bó rau, củ cải như thế này thì rất quý. Vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa có thêm nguồn dinh dưỡng để an tâm làm việc. Bản thân sẽ cố gắng thực hiện tốt quy định 5K trong quá trình làm việc tại nhà máy để  duy trì hoạt động sản xuất an toàn.

Theo ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, dù TP đang trong thời gian thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 16 nhưng cùng với sự hỗ trợ của các địa phương, đã có hơn 17 tấn rau, củ, quả kịp thời được vận chuyển từ Lâm Đồng đến TPHCM để  trao tặng trực tiếp cho công nhân lao động, hộ dân nghèo đang bị phong tỏa, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người khuyết tật trên địa bàn TP. Tổng giá trị số rau, củ quả trên 1 tỷ đồng.

Ông Huy cũng cho biết thêm, cùng với rau, củ, quả, đơn vị cũng vận động thêm từ các nhà mạnh thường quân hàng tấn trái cây như chuối, cam, táo, chôm chôm  để tặng cho người lao động có thêm nguồn dinh dưỡng gia tăng sức đề kháng chống dịch, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày cho công nhân, hộ dân nghèo ở các khu vực cách ly, phong tỏa với tổng giá trị hàng hoá nhu yếu phẩm hơn 2 tỉ đồng. Còn theo Liên đoàn lao động TP, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Công đoàn các cấp tại TP chăm lo cho 24.400 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly... với số tiền hơn 11 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 8/7, hơn 7,2 tấn rau, củ, quả tươi đã được trao tặng trực tiếp cho công nhân lao động, hộ dân nghèo đang bị phong tỏa, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người khuyết tật ở các quận Bình Tân, Tân Bình, Khu công nghiệp Tân Tạo, quận 3 và quận 7.

Tặng rau, cá cho người dân ở khu cách ly trên địa bàn TPHCM 1

Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP tặng rau, củ, quả cho người dân bị phong tỏa

Đây là số rau củ quả do Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP phối hợp cùng siêu thị thực phẩm sạch Farmers Market vận động từ các nhà mạnh thường quân để đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch với trị giá lên đến hàng tỷ đồng.

Đại diện hơn 50 người khuyết tật ở Làng May Mắn quận Bình Tân tiếp nhận số  rau, củ, quả được trao tặng, chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc cho biết, bất tiện trong di chuyển,  không có điều kiện đến các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi để mua rau, củ, còn chợ truyền thống thì đóng cửa, xung quanh lại có nhiều điểm phong tỏa nên những người khuyết tật như chị gặp rất nhiều khó khăn. Số rau, củ, quả được tặng trong lúc này là vô cùng quý giá. Các anh chị em khuyết tật có thêm nguồn rau tươi, bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày để gia tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

Ông Võ Khắc Bình - Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 7 cho biết, trước thời điểm TP áp dụng chỉ thị 16 thì  tại quận 7 đã có 3 phường bị phong toả theo chỉ thị 16 từ 18 giờ hôm nay với 91.477 nhân khẩu. Tại 3 phường trên có rất nhiều khu nhà trọ công nhân, ít nhất hàng chục ngàn công nhân lao động bị ảnh hưởng và gặp khó khăn. Vì vậy, tiếp nhận hơn 2 tấn rau, củ được trao tặng, đơn vị sẽ  nhanh chóng phân phối về các phường và trao tận tay cho công nhân tại các khu nhà trọ bị phong tỏa để họ có thêm điều kiện nâng chất bữa ăn trong những ngày giãn cách. Theo Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 15 tấn rau, củ quả  được tặng cho công nhân lao động tại các khu cách ly trên địa bàn TP.

Cũng trong ngày 8/7, tiếp nhận hơn 4 tấn cá ba sa trị giá hơn 500 triệu đồng do người dân Đồng Tháp trao tặng, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cũng đã kịp thời vận chuyển đến cho người lao động ở các quận Tân Phú, quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, quận 5 và Tân Bình.

Tặng rau, cá cho người dân ở khu cách ly trên địa bàn TPHCM 2
Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP tặng cá biển cho hộ dân nghèo, công nhân lao động...

Trước đó, đơn vị cũng phối hợp với các nhà mạnh thường quân ở Quảng Bình trao tặng 6 tấn cá biển tươi cho công nhân, người lao động tại các điểm cách ly trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 12 và Gò Vấp có thêm nguồn thực phẩm nâng chất bữa ăn. Tổng giá trị số cá trên hơn 300 triệu đồng.

Được biết, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM đã đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày cho công nhân lao động, hộ dân nghèo ở các khu vực cách ly, phong toả với tổng giá trị hàng hoá nhu yếu phẩm lên đến hơn 2  tỷ đồng.