Chờ...

Tăng tuổi nghỉ hưu lực lượng Công an: Tránh lãng phí nguồn nhân lực chất lượng cao

VOH - Sáng 17/7, diễn ra buổi công bố các lệnh của Chủ tịch nước công bố 8 dự án luật vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5.

Trong đó, có Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Công an nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long cho hay, luật quy định tăng 2 tuổi của sĩ quan, hạ sĩ quan công an nhân dân. Riêng nữ sĩ quan có cấp bậc hàm đại tá tăng 5 tuổi, nữ sĩ quan có cấp bậc hàm thượng tá tăng 3 tuổi.

Hạn tuổi phục vụ cao nhất của nam sĩ quan có cấp bậc hàm cao nhất là đại tá, cấp tướng, nữ sĩ quan có cấp bậc hàm cao nhất là thượng tá, đại tá thực hiện theo lộ trình về tuổi nghỉ hưu đối với người lao động như quy định của bộ luật Lao động. Đồng thời, giao Chính phủ quy định chi tiết khoản này.

Tăng tuổi nghỉ hưu lực lượng Công an: Tránh lãng phí nguồn nhân lực chất lượng cao 1

Thiếu tướng Phạm Công Nguyên trả lời báo chí tại họp báo - Ảnh: TNO

Theo Cục trưởng Cục Pháp chế - Cải cách hành chính (Bộ Công an) Phạm Công Nguyên, nguồn lao động sau khi nghỉ chế độ trong lực lượng công an còn rất dồi dào và khả năng cống hiến còn lớn. Vì vậy, để tránh lãng phí nguồn nhân lực có chất lượng cao, kinh nghiệm và giảm chi phí đào tạo.

Bộ Công an đã đề xuất Chính phủ tăng tuổi nghỉ hưu trong lực lượng công an để sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, có nhiều kinh nghiệm, có cống hiến, trải nghiệm nhiều trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Thêm vào đó, giảm đầu vào, chi phí đào tạo, bồi dưỡng. Bởi vì đặc thù của công an đòi hỏi đào tạo bài bản, lâu năm, trải qua kinh nghiệm công tác, tích tụ trong thực tiễn.