Chờ...

Tàu cá bốc cháy chìm xuống biển, 12 ngư dân may mắn thoát chết

VOH - Tối 4/11, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trên một con tàu cá của tỉnh Thừa Thiên Huế khi đang đánh bắt trên biển cách bờ 35 hải lý.

Vụ hỏa hoạn khiến con tàu bị chìm hoàn toàn và 12 ngư dân trên tàu phải nhảy xuống biển để thoát nạn.

Tàu cá bốc cháy chìm xuống biển, 12 ngư dân may mắn thoát chết 1

Vị trí con tàu bốc cháy dữ dội và chìm xuống biển được xác định cách bờ khoảng 35 hải lý. Ảnh: PLO

Theo thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, vào khoảng tối giờ ngày 4/11, tàu cá mang số hiệu TTH-95294TS, công suất 700 CV của ông Trần Minh Khánh (ngụ xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng 12 thuyền viên đang hành nghề lưới rê trên biển thì bất ngờ bốc cháy. Vị trí con tàu bốc cháy cách cửa Thuận An (TP Huế) khoảng 35 hải lý về hướng Đông Bắc.

Ngay sau khi phát hiện lửa, thuyền trưởng và các thuyền viên đã cố gắng dập tắt nhưng không thành công. Họ đã quyết định quăng ngư lưới cụ xuống biển để không bị lửa thiêu rụi rồi nhảy xuống thuyền thúng thoát nạn.

Tất cả các ngư dân này ngay sau đó được hai tàu cá của ông Trần Văn Lộc và Trần Văn Khanh cứu vớt, đưa lên tàu an toàn. Còn tàu TTH-95294TS bị chìm xuống biển sau khi bốc cháy dữ dội.

Ông Trần Thanh Phát, Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá xã Vinh Thanh cho biết, sau sự việc xảy ra, ông đã nhận được thông tin từ những người gặp nạn liên hệ qua hệ thống bộ đàm I-Com. Ông Phát cũng cho biết, đây là một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trong ngành nghề cá của xã Vinh Thanh.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra lên đến hàng tỷ đồng.