Chờ...

Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo mưa nhiều dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

VOH - Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay (2/9), thời tiết tại các vùng miền trên cả nước có sự phân hóa rõ rệt.

Trong khi miền Bắc và miền Trung dự báo sẽ có thời tiết khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời, thì Tây Nguyên và Nam Bộ lại có khả năng đối mặt với mưa giông diện rộng.

Theo dự báo, miền Bắc sẽ trải qua một đợt mưa lớn kéo dài đến ngày 25/8, sau đó thời tiết sẽ cải thiện dần từ ngày 26/8 với mưa giảm và nắng trở lại.

Xu hướng thời tiết tốt này dự kiến sẽ kéo dài đến dịp nghỉ lễ Quốc Khánh, khi khu vực này chỉ có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng với nhiệt độ dao động từ 30 - 34 độ C.

Tại miền Trung, nắng nóng dự kiến vẫn xuất hiện trên diện rộng trong dịp lễ. Nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 37 độ C, có nơi có thể vượt qua ngưỡng 37 độ C.

Người dân dự định du lịch tại các điểm đến miền Trung nên chuẩn bị các biện pháp chống nắng để bảo vệ sức khỏe.

Ngược lại, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có xu hướng tăng mưa dần khi gió mùa tây nam hoạt động mạnh lên.

Trong dịp lễ Quốc Khánh, hai khu vực này có khả năng đối mặt với mưa giông diện rộng, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Ngoài mưa to, còn có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên dao động từ 28 - 31 độ C, còn Nam Bộ là 31 - 34 độ C.

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày, từ 31/8 đến hết ngày 3/9.

Với thời tiết mưa giông ở Tây Nguyên và Nam Bộ, người dân cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết và chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn trong suốt kỳ nghỉ.