Chờ...

Tây Ninh lại xảy ra ngộ độc nghi do ăn nấm rừng

VOH - UBND huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh vừa ghi nhận thêm một vụ nghi ngộ độc sau khi ăn nấm rừng khiến 3 người ở xã Phước Minh phải cấp cứu, trong đó 1 trẻ 10 tuổi, trong tình trạng nguy kịch

Trước đó, ngày 8/6,  ông L.V.Th (sinh năm 1956) vào Rừng lịch sử Dương Minh Châu hái nấm lòng gà trứng ngỗng. Đến chiều, ông dùng khoảng 2 kg nấm xào cho vợ là bà P.T.C (sinh năm 1961) và cháu trai 10 tuổi cùng ăn cơm tối.

Tây Ninh lại xảy ra ngộ độc nghi do ăn nấm rừng 1
Số nấm lòng gà trứng ngỗng do ông L.V.Th. hái về

Khoảng 3 giờ sáng ngày 9/6, cả 3 người đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã.

Sau khi được truyền dịch và uống thuốc, sức khoẻ ổn định, ông Th về nhà. Đến 14 giờ cùng ngày, ông có triệu chứng mệt, đau bụng, tiêu chảy nhiều, gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ chẩn đoán ông Th bị suy thận, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị.

Vợ ông là bà C có triệu chứng diễn biến nặng và huyết áp cao nên được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng cấp cứu ngày 9/6,  bệnh chuyển biến nặng nên được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Riêng cháu trai 10 tuổi bị hôn mê sâu, được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng II, TPHCM cấp cứu. Hiện bé vẫn trong tình trạng hôn mê.