Thanh niên TPHCM hăng hái lên đường nhập ngũ

(VOH) - Sáng 12/2, gần 3.990 thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh đã lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Do tình hình diễn biến dịch Corona, nên buổi lễ giao nhận quân của Thành phố sáng nay tại quận Thủ Đức chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn gọn 25 phút và đảm bảo theo đúng quy định phòng chống dịch với khẩu trang và nước sát khuẩn đượctrang bị cho quân nhân, người nhà trước khi vào dự lễ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa, thăm hỏi và động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa, thăm hỏi và động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Nguyễn Thành Phong đã có mặt tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, địa phương giao quân điểm của Thành phố để tặng hoa, thăm hỏi và động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ.

Tại buổi lễ 325 thanh niên trúng tuyển, đại diện cho 3.990 thanh niên Thành phố nhập ngũ năm 2020 đều bày tỏ phấn khởi và ý thức rất rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi được khoát lên mình màu áo Bộ đội Cụ Hồ.

Trước giờ lên đường nhập ngũ tân binh Nguyễn Khắc Huy, quận Thủ Đức bày tỏ: “Cũng lo lắng vì em chưa ra đảo lần nào. Sau 2 năm về sẽ trưởng thành hơn không làm ba má và gia đình thất vọng.”

Gần 3.990 thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Gần 3.990 thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Năm 2020, TPHCM có một tỷ lệ lớn thanh niên tự viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trong số đó có nhiều thanh niên là Đảng viên. Đặc biệt trong số 3.990 tân binh nhập ngũ năm nay TPHCM có 6 nữ tân binh, được giao về Trường Quân sự Quân khu 7.

Vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam, nữ tân binh Nguyễn Thị Thủy Tiên nhà ở quận Gò Vấp chia sẻ: “Gia đình có ông và ba là bộ đội,nên từ bé em đã yêu thích môi trường Quân đội nên mong muốn được gia nhập môi trường này. Dù em lo lắng khi vào môi trường mới, nhưng em đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng”.

Trong lần giao quân này Thành phố có 3.990 công dân nhập ngũ, trong đó chính thức là 3.804, dự phòng là 186. Trong đó, công dân tham gia nghĩa vụ quân sự là 3.800 thanh niên, công an nghĩa vụ là 659 người.

Các quân nhân Thành phố sẽ được bàn giao cho các đơn vị như: Lữ đoàn Hải quân 957 Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 101 Vùng 4 Hải quâ), Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4, Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7, Trường Quân sự Quân khu 7 và Trung đoàn Gia Định.

Các nữ tân binh lên đường nhập ngũ.  

Các nữ tân binh lên đường nhập ngũ.  

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, thay mặt cho các quận huyện của Thành phố trong đợt giao quân lần này bày tỏ niềm tự hào về tuổi trẻ, thanh niên Thành phố đồng thời cũng nhắn gửi các tân binh phải cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

“Mong muốn và tin tưởng rằng, tất cả các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện về mọi mặt và nhanh chóng thích nghi với môi trường mới để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì sự bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân” - ông Đặng Nguyễn Thanh Minh nói. 

Tiễn các tân binh ra xe về các đơn vị đóng quân, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tặng hoa và ân cần nhắn nhũ với các chiến sĩ  phải kế thừa truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Sớm vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường quân đội.

Cũng trong sáng 12/2, tại các quận, huyện còn lại của Thành phố đồng loạt làm lễ giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Tăng tốc về đích để lấy lại niềm tin! - Được khởi công tháng 8/2012, sau những lần gia hạn, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ đưa vào khai thác, vận hành cuối năm 2021.
Thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.