Thêm 25 tình nguyện viên tôn giáo lên đường hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Trước đó, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tổ chức 5 đợt xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với 546 tình nguyện viên.

Chiều 18/9, tại chùa Giác Ngộ (92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10) và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình (448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ xuất quân đợt thứ 6 cho 25 tình nguyện viên là các chức sắc tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại 2 bệnh viện điều trị Covid-19. Đó là Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình.

Thêm 25 tình nguyện viên tôn giáo lên đường hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 1
Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tặng quà cho các tình nguyện viên Công giáo đến phục vụ tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình.

Tại lễ xuất quân các tình nguyện viên tôn giáo, Phó Giáo sư-Tiến sỹ-Bác sỹ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất – Giám đốc Bệnh viện Đa tầng Tân Bình cho biết, bệnh viện đa tầng là một mô hình mới và rất phù hợp trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên, để vận hành được thì cần rất nhiều lực lượng.

Ngoài đội ngũ y bác sỹ ra thì rất cần lực lượng tình nguyện trong việc chăm sóc, điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng, sự có mặt của tình nguyện viên tôn giáo là nguồn động viên rất lớn đối với lực lượng y bác sĩ, khẳng định lực lượng y tế không đơn độc trong cuộc chiến này: “Sự phối hợp của các lực lượng tình nguyện là một sự phối hợp hết sức đẹp trong giai đoạn này. Giúp chúng tôi chăm sóc, nâng giấc cho bệnh nhân ăn cũng như tắm rửa, vệ sinh cho những người không thể tự phục vụ.

Đặc biệt, lực lượng tôn giáo thì có một tâm nguyện rất tốt, có một trái tim nồng hậu cũng như tinh thần thiện nguyện. Không ngại khó, không ngại khổ, hỗ trợ nhiều cho lực lượng y bác sĩ”.

Thêm 25 tình nguyện viên tôn giáo lên đường hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 2
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà cho các TNV tại Chùa Giác Ngộ đến tham gia hỗ trợ Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương.

Tại buổi lễ xuất quân ở chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận, tri ân những đóng góp của các tình nguyện viên đang phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân F0, Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu trong 5 đợt xuất quân vừa qua.

Việc các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến là những đóng góp thầm lặng, cao cả, xông pha vào tuyến đầu phòng, chống dịch cùng với đội ngũ y, bác sĩ góp phần chung tay cho công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn các tình nguyện viên trong đợt xuất quân phục vụ tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y, bác sĩ trong công tác chăm sóc, động viên các bệnh nhân Covid-19 góp phần giảm áp lực với lực lượng y tế TP.

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ sự trân trọng đối với các vị tình nguyện viên trong giai đoạn hiện nay đã lăn xả hỗ trợ tuyến đầu, với tinh thần thiện nguyện, dấn thân, chia sẻ tình yêu thương của mình giúp cho bệnh nhân nhanh chóng hồi phục: “Việc tham gia của tình nguyện viên là một yếu tố quan trọng. Ngoài sự tâm huyết còn có sự hỗ trợ về mặt tinh thần.

Bệnh nhân Covid-19 thì không có người thân bên cạnh. Trong công tác điều trị thì các tình nguyện viên đã hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân".

Trước đó, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tổ chức 5 đợt xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với 546 tình nguyện viên phục vụ tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19, Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 10, 12, 16, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1. 

Như vậy, qua 6 đợt xuất quân tình nguyện,đã có 567 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19.