Thêm cây cầu nông thôn cho bà con nông dân Đồng Tháp

(VOH) - Sáng ngày 19/11/2019 tại Đồng Tháp, HDBank và UBND Huyện Lai Vung đã tổ chức khánh thành và bàn giao cây cầu giao thông nông thôn với tổng tài trợ gần 250 triệu đồng.

Đây là cầu Tào Pháo tại ấp Tân Hưng, xã Xuân Thành, huyện Lai Vung, nơi còn rất nhiều khó khăn, một phần lớn do vị trí địa lý, kênh rạch chằng chịt, người dân phải đi trên các cây cầu tạm, cầu khỉ đã xuống cấp trầm trọng không đảm bảo an toàn giao thông và làm hạn chế việc phát triển kinh tế địa phương.

Cầu Tào Pháo được được xây dựng bê tông khang trang chắc chắn thay thế cho chiếc cầu gỗ đã xuống cấp. Với tải trọng mỗi cây cầu là 2,5 tấn với chiều dài 12m, rộng 4m, mặt cầu bê tông cốt thép dày 10cm, cầu Tào Pháo đi vào hoạt động giúp bà con nông dân ở ấp Tân Hưng di chuyển được dễ dàng, thuận tiện.

Vui hơn ai hết có lẽ là của người dân tại Huyện Lai Vung khi ước mơ về một cây cầu kiên cố thay cho cầu khỉ đã thành hiện thực. Đây là một món quà thiết thực mà HDBank dành tặng cho người dân nơi đây với hy vọng sẽ đảm bảo giao thông thuận tiện, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và trẻ em có thể thuận lợi đến trường trong những ngày mưa bão.

Không giấu được xúc động Bà Lê Thị Tám ( 73 Tuổi) ngụ tại ấp Tân Hưng chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thấy một cây cầu đẹp và kiên cố thế này. Vậy là mùa mưa năm nay xấp nhỏ không cần sợ phải nghỉ học, phải bơi trong nước lớn nữa rồi.”

Trong những năm qua, HDBank luôn triển khai nhiều chương trình, đóng góp hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho công tác an sinh xã hội. Cùng với nhiều địa phương, HDBank cùng chung tay xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn ở Bến Tre, Cần Giuộc, tài trợ chi phí làm đường nông thôn, tặng nhà tình thương, … trong đó, nổi bật nhất là chương trình phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, hàng năm tặng thẻ hơn 2.000 tấm thẻ BHYT cho hộ cận nghèo trên cả nước; tài trợ 1.000 ca/năm chi phí phẫu thuật mang lại ánh sáng cho người mù nghèo

Tại buổi lễ các lãnh đạo, chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã cắt băng khánh thành chính thức bàn giao công trình cầu giao thông nông thôn cho địa phương để đưa vào quản lý và phục vụ bà con.

HDBank hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo miền núi Quảng Ninh  - Ngày 04/10/2019, HDBank đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 4 hộ gia đình khó khăn tại huyện miền núi cao Ba Chẽ, Quảng Ninh.
Lợi nhuận Quý III của HDBank tăng 51% so với cùng kỳ, nợ xấu chỉ 1,1% - HDBank vừa công bố kết quả kinh doanh Quý III và 9 tháng đầu năm 2019, với lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 51%. Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 1,1%.