Xây cầu nối yêu thương tại ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

(VOH) - Ngày 25/8, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khởi công xây dựng Cầu nối yêu thương số 27 trong niềm hân hoan của người dân Ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Hàng ngày, người dân và các em học sinh nơi đây phải đi trên cây cầu cheo leo tạm bợ được ghép lại từ những cây nhỏ có sẵn để đến trường nên rất nguy hiểm, có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào. Mùa nước lên, cuộc sống sinh hoạt của gần 300 hộ dân gần như bị cô lập hoàn toàn, việc sinh hoạt vô cùng khó khăn, do đó cây cầu mới với chiều dài 28m, rộng 2,8m với trọng tải 2,5 tấn bằng bê tông cốt thép sẽ là một món quà ý nghĩa để các em học sinh có thể bắt đầu năm học mới với sự an toàn, thuận lợi.

Lễ khởi công xây dựng Cầu nối yêu thương số 27 tại Ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

Lễ khởi công xây dựng Cầu nối yêu thương số 27 tại Ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

Chương trình "Cầu nối yêu thương" đã được triển khai trong nhiều năm và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với người dân cả nước. Tính đến nay đã có 20 cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụng giúp bà con vùng sâu vùng xa giao thông được thuận lợi, trẻ em được yên tâm đến trường.

Tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này, đơn vị tài trợ đang gấp rút khẩn trương khởi công hàng loạt cây cầu cấp thiết để phục vụ cho bà con địa phương. Chương trình sẽ tiếp tục triển khai trên khắp 10 tỉnh thành từ Bắc vào Nam trong năm để mở ra thêm nhiều hướng đi mới, góp phần giảm bớt khó khăn cho bà con địa phương, tạo thuận tiện an toàn cho các em nhỏ đến trường, kết nối giao thương và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương.