Thêm một cây “ATM gạo” tại huyện Bình Chánh, TPHCM

(VOH) - Sau 3 ngày thi công lắp đặt, “ATM gạo” thứ hai tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người có hoàn cảnh khó khăn.

“ATM gạo” tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh hoạt động từ ngày 12/4 đến ngày 19/5 và có thể kéo dài thêm, sẽ cung cấp 3 tấn gạo mỗi ngày phục vụ cho khoảng 8.000 người dân trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc A, xã Phạm Văn Hai,… mỗi bà con đến sẽ nhận được 1,5kg gạo/ngày. Cây "ATM gạo" này cũng  thuộc công ty của ông Hoàng Tuấn Anh, (người đã sáng chế ra cây ATM gạo đầu tiên tại Tân Phú).

Người dân lãnh gạo tại cây "ATM" gạo thứ 2

Người dân lãnh gạo tại cây "ATM" gạo thứ 2.

Cây “ATM” gạo được đặt trước UBND xã, gồm 3 cửa xả gạo để phục vụ người dân khi người dân đến nhận gạo được lực lượng đoàn thanh niên và dân quân hướng dẫn xếp hàng nhận gạo. Ngoài ra, điểm phát cũng bố trí sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và bao ni lông đựng gạo.

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B, xã cũng đã cố gắng vận động các đơn vị, cơ quan đóng trên địa bàn cùng đồng hành với xã để giúp đỡ người dân. Nay "ATM gạo" đưa vào hoạt động đã giúp đỡ người dân khó khăn rất nhiều. 

Tính đến sáng 14/4, xã Vĩnh Lộc B đã tiếp nhận được khoảng 70 tấn gạo từ nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gửi về để phát cho bà con nghèo trong mùa dịch này.

Người dân thành phố báo hơn 900 tin liên quan đến dịch COVID-19 - (VOH) - Các thông tin từ người dân tập trung phản ảnh những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, phản ảnh các điểm dịch vụ, kinh doanh ăn uống “né” lệnh đóng cửa...