Người dân thành phố báo hơn 900 tin liên quan đến dịch COVID-19

(VOH) - Các thông tin từ người dân tập trung phản ảnh những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, phản ảnh các điểm dịch vụ, kinh doanh ăn uống “né” lệnh đóng cửa...

Từ ngày 1/4/2020, TP.HCM công bố số điện thoại nóng tiếp nhận thông tin, phản ảnh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đường dây nóng này đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp TP.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết tính đến 7h ngày 14/4, tổng đài Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM đã tiếp nhận 945 tin báo, phản ảnh từ người dân.

Riêng từ ngày 13/4 đến nay đã tiếp nhận 38 tin; chuyển 33 tin đến các cơ quan chức năng của TP để xử lý. Các đơn vị đã tiếp nhận và đang xử lý 10 tin. Có 8 tin đã xử lý xong.

COVID-19

Ảnh minh họa: PN

Các thông tin từ người dân tập trung phản ảnh những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. Chẳng hạn như tình trạng tụ tập đông người nhậu nhẹt, chơi bài, gây rối trật tự công cộng trong thời gian giãn cách xã hội để phòng dịch; Các điểm dịch vụ, kinh doanh ăn uống vẫn “né” lệnh đóng cửa, cho nhiều khách hàng đến ăn uống tại chỗ thay vì bán mang về.  Thậm chí, có nơi “lách” quy định bằng cách mở cửa kinh doanh buôn bán từ 22h đêm trở đi khi cơ quan chức năng không còn đi kiểm tra, gây bức xúc cho người dân trong khu vực…

Những tin báo phản ảnh có thời gian, địa điểm cụ thể, tổng đài viên đều chủ động hướng dẫn người dân nơi trình báo đúng chức năng hoặc chuyển cơ quan chức năng theo dõi, xử lý.

Người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn TP có thể gọi đến tổng đài theo số 1022 - nhấn phím 3 hoặc số điện thoại (028) 3824.9000 để thông tin, phản ảnh, góp ý cho lãnh đạo TP những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Hệ thống tổng đài hoạt động liên tục 24/7.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa dịch COVID-19: Tháng hành động an toàn thực phẩm bắt đầu từ ngày 15/4 đến 15/5. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra, Ban an toàn thực phẩm triển khai những hoạt động như thế nào?

 

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh: Sở GTVT TPHCM có văn bản gửi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố, chủ đầu tư dự án nâng cấp sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ ...