Thêm nhiều phụ huynh sập bẫy lừa đảo “con bị chấn thương sọ não”

(VOH) - Vừa có thêm phụ huynh ở TPHCM bị lừa chuyển hàng trăm triệu đồng cho đối tượng lừa đảo xưng là "giáo viên".

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, trong sáng 6/3, có 6 phụ huynh ở TPHCM đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì nhận điện thoại báo con đang cấp cứu.

Trong đó, một phụ huynh của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền gọi đến số máy của bệnh viện, hỏi thông tin bệnh nhân, chưa chuyển tiền cho đối tượng lạ. 5 phụ huynh còn lại đến tại quầy hỗ trợ thông tin đặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Vũ Thị Hương Quỳnh, nhân viên Phòng công tác xã hội cho biết, có 3 người chuyển cho số tài khoản lạ lần lượt là 200, 50 và 20 triệu đồng.

Thêm nhiều phụ huynh sập bẫy lừa đảo “con bị chấn thương sọ não” 1
Tin nhắn mà phụ huynh nhận được từ đối tượng lừa chuyển tiền. 

Chị Quỳnh kể, ông N.Đ.N. (ngụ phường 7, quận Tân Bình) đến bệnh viện tìm con cấp cứu "chấn thương sọ não". Ông N. cung cấp thông tin con mình là bé N.V.M.K. (sinh năm 2011), đang học một trường quốc tế ở quận 7.

Tuy nhiên khi tìm trên hệ thống không có thông tin bé nhập viện. Khi nghe chị Quỳnh cảnh báo trước đó có một số phụ huynh bị lừa chuyển tiền với hình thức tương tự, ông N. thú nhận: "Đã chuyển khoản 200 triệu đồng".

Xem thêm: Tạm giữ 9 thanh thiếu niên dùng hung khí đi trả thù công an

Kịch bản chung của những kẻ lừa đảo là gọi điện thoại cho phụ huynh, báo tin con phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần tiền ứng trước để mổ. Một số phụ huynh điện thoại cho nhà trường hoặc giáo viên nhưng không liên hệ được và nhanh chóng chuyển tiền vì lo lắng.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0.

Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.