Thi giấy phép lái xe ô tô có phần mềm mô phỏng tại TPHCM

(VOH) - TPHCM chính thức áp dụng sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo hình thức mới có thêm phần thi mô phỏng.

Như vậy việc bổ sung môn thi mô phỏng vào thi giấy phép lái xe ôtô, buộc người thi phải trải qua 4 môn thi gồm thi trắc nghiệm lý thuyết, thi mô phỏng trên màn hình, thi thực hành lái xe trong sa hình và thi lái xe trên đường, thay vì trước đây chỉ có 3 môn thiấy phép lái xe ô tô có phần mềm mô phỏng: Những điều cần lưu ý để đạt kết quả tốt..

TPHCM chính thức triển khai thi giấy phép lái xe ô tô có phần mềm mô phỏng 1

Học viên thi môn mô phỏng trên màn hình tại Trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe Hoàng Gia.

Theo đó, Bộ đề thi môn mô phỏng gồm 120 câu hỏi, các học viên vào phòng thi sẽ được máy tự động đưa ra đề thi mô phỏng gồm 10 câu hỏi. Trong đó, 10 tình huống mô phỏng tự động chạy liên tiếp, học viên không được lựa chọn lại đáp án. Mỗi câu trả lời có điểm từ 0-5 điểm, thời gian làm bài không quá 10 phút. Khi hoàn thành bài sát hạch mô phỏng hoặc hết thời gian, toàn bộ câu trả lời của học viên, kể cả các câu hỏi chưa trả lời hết, được máy tự động chấm điểm, in ra và lưu trữ tại máy chủ. Như vậy, phần mềm mô phỏng này áp dụng đối với học viên thi tốt nghiệp tại cơ sở đào tạo từ sau ngày 15-6 và phải đạt 35/50 điểm mới qua phần thi này.

Ngày 28/06 vừa qua, kỳ thi sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo hình thức mới tại TPHCM được thực hiện tại Trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe Hoàng Gia. Với phần thi mô phỏng lần đầu tiên được triển khai, bước đầu khiến cho học viên cũng như giáo viên cũng còn bỡ ngỡ. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất phần thi này, theo như chia sẻ của bà Huỳnh Thị Thu Hồng – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch Hoàng Gia với 120 câu hỏi tình huống thì ngoài 4 giờ được đào tạo trên lớp là khá ngắn, học viên cần tự học và ôn thêm. “Đặc biệt, với những tình huống giao thông nguy hiểm, học viên đừng vội bấm đáp án quá nhanh, mà cần nhìn kỹ và chậm lại một chút để chọn cho chính xác. Thà chậm một chút xíu mà mình được 4 điểm hay 3 điểm cho câu đó, còn mình chọn nhanh quá thì không có điểm nào thì phần thi của mình đạt kết quả chung không tốt. Đối với phần thi mô phỏng này, những ngày qua trung bình tỷ lệ học viên thi đạt tại Trung tâm chiếm khoảng 70%”, bà Hồng cho hay.

Theo quy định tại Thông tư 01/2021 (sửa đổi, bổ sung một số điều thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ), Trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cung cấp phần mềm này tới các Sở GTVT các tỉnh, thành phố và các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe để áp dụng.