Thi tàu xe tốt, hội thao huấn luyện tàu 2015 của BTL Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Trong 3 ngày từ ngày 14 đến 17/10 tại TP Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội thi tàu tốt, xe tốt - Hội thao huấn luyện tàu năm 2015.

Dự khai mạc và bế mạc Hội thi – Hội thao có Đồng chí Đại tá Lê Xuân Thanh Tư lệnh, các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng, cùng toàn thể các bộ chiến sỹ đơn vị.

Các tàu tham gia hội thi - hội thao

Thuyền trưởng các tàu tham gia thi tác nghiệp trên hải đồ

Một nội dung thi quan trọng là thi kiến thức về tính năng kỹ thuật, chiến thuật, thành phần cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy móc, trang thiết bị trên tàu, những hỏng hóc thông thường cũng như cách xử lý khi xảy ra sự cố. Đối với mọi cán bộ chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát biển, ngoài nhiệm vụ hiểu rõ về tính năng của các trang thiết bị kỹ thuật để sử dụng có cho hiệu quả, đúng mục đích thì công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng cũng như bảo quản, bảo dưỡng tàu, xe cũng là nhiệm vụ cần thiết nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm, sửa chữa. Phần thi này chính là dịp để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên kỹ thuật trên tàu kiểm tra lại kiến thức cơ bản của mình cũng như rèn luyện khả năng xử lý linh hoạt khi có tình huống bất ngờ xảy ra trong huấn luyện cũng như trong thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Tham gia Hội thi tàu, xe tốt, các đơn vị còn phải trải qua phần thi về công tác bảo quản, an toàn, bảo dưỡng vệ sinh các vị trí, các khoang két trên tàu, xe; thực hiện sự đồng bộ hóa của máy móc cũng như bảo vệ sức sống của các trang thiết bị, vũ khí trên tàu. Đặc biệt, với phần thi này, mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân viên trên tàu còn thể hiện khả năng sáng tạo của mình đối với việc sử dụng trang thiết bị vũ khí trong huấn luyện và chiến đấu với yêu cầu mỗi người “giỏi 1 việc và biết nhiều việc”.

Thủ trưởng BTL Vùng đi kiểm tra trong hội thi tàu tốt

Sau 3 ngày diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, trung thực, khách quan và thực sự cầu thị,  Hội thi tàu tốt, xe tốt- Hội thao huấn luyện tàu năm 2015 của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã hoàn thành nội dung, chương trình và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.  Kết quả: giải Nhất toàn diện đã được trao cho tàu CSB 2009; giải Nhì thuộc về tàu CSB 8001; giải Ba cho tàu CSB 2010; giải nhất hội thao huấn luyện tàu CSB 8001, giải nhất hội thi tàu tốt cho CSB 2009; giải nhất hội thi xe tốt cho xe BS 10 – 63 và nhiều giải nhất, nhì, ba được trao cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong hội thi, hội thao.