Chờ...

Thiết bị xác thực VNeID giúp hành khách làm thủ tục lên máy bay trong 2 giây

VOH - Thiết bị xác thực thông tin trong VNeID do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an nghiên cứu, sản xuất - giúp hành khách chỉ mất 2-3 giây làm thủ tục lên máy bay.

Nhằm phục vụ hiệu quả hành khách làm thủ tục đi máy bay tại các cảng hàng không, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) đã nghiên cứu, sản xuất, phát triển thiết bị xác thực thông tin trong VNeID.

Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06, đây là thiết bị hiện đại giúp nhân viên các cảng hàng không và hành khách tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức khi kiểm tra thông tin của hành khách trong quá trình làm thủ tục đi máy bay.

Thiết bị quét mã Qr-code
Thiết bị quét mã Qr-code

Để làm thủ tục tại sân bay, người dân chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã Qr-code vào thiết bị tại cửa an ninh sẽ hiện lên những thông tin, hình ảnh trên màn hình. Cán bộ và nhân viên sân bay dễ dàng xác định thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé của hành khách hay không.

C06 cho biết, thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID chỉ mất chừng 2-3 giây thay vì 10-15 giây so với việc kiểm tra bằng giấy tờ truyền thống hay mắt thường như trước đây.

Theo đại diện C06, việc sử dụng VNeID đối với hành khách sẽ giúp công dân có thêm phương thức, loại giấy tờ điện tử khi đi máy bay. Không chỉ nhanh chóng khi làm các thủ tục kiểm tra, trong trường hợp người dân quên, hoặc làm rơi giấy tờ truyền thống sẽ có ngay một phương thức xác thực thông tin hiện đại đó chính là VNeID để phục vụ cho việc đi lại, giao dịch.

Đồng thời, thông qua sử dụng ứng dụng VNeID và các thiết bị kỹ thuật, cơ quan chức năng, nhân viên Cảng hàng không dễ dàng, nhanh chóng xác thực được thông tin của hành khách mà bằng mắt thường khó có thể kiểm tra được tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ hành khách cũng như phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

C06 cho biết thêm, việc sử dụng ứng dụng VNeID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động cảng hàng không.