Thiếu nhi đề xuất nhiều ý kiến hay với lãnh đạo TPHCM

VOH - Sáng 3/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo có mặt trao đổi với thiếu nhi thành phố tại buổi gặp có chủ đề "Em yêu thành phố của em".

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ khẳng định lãnh đạo thành phố luôn dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng thiếu nhi, ghi nhận những vấn đề, chia sẻ, mong muốn của các em, kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành đưa ra giải pháp qua những hành động thiết thực.

“Trong chương trình gặp gỡ thiếu nhi với chủ đề “Em yêu thành phố của em”, các cô chú mong muốn được lắng nghe những ý kiến trực tiếp từ các cháu thiếu nhi, qua đó góp phần xây dựng chính sách, chương trình, kế hoạch liên quan đến thiếu nhi, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho sự nghiệp trăm năm trồng người” - bà Lệ nói.

Thiếu nhi đề xuất nhiều ý kiến hay với lãnh đạo TPHCM 1
Chương trình có sự tham gia của 150 em đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em TP - Ảnh: Bá Nam

Tại chương trình, các đội viên, thiếu nhi ý kiến đóng góp, trao đổi ở 6 nhóm vấn đề liên quan đến giáo dục, lịch sử - văn hóa, y tế, môi trường, khoa học sáng tạo và rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, đồng thời lãnh đạo các sở ngành của thành phố cũng trả lời các câu hỏi, các ý kiến, đóng góp của thiếu nhi.

Kết luận chương trình, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự phấn khởi khi có mặt tại buổi gặp. Ông mong nhà trường, ngành giáo dục, các cơ quan lắng nghe và cụ thể hóa, dành thời gian, tâm sức để nghĩ và lo một cách thiết thực cho thiếu nhi và coi đó là ưu tiên số một trong cuộc sống.