Thông xe cầu và đường 6 làn xe kết nối Bình Dương với Tây Ninh

(VOH) - Cây cầu thứ 3 vượt sông Sài Gòn nối hai tỉnh Bình Dương - Tây Ninh vừa được thông xe kể từ hôm nay.

Sáng 26/12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ thông xe cầu, đường kết nối phía tây tỉnh này với phía đông tỉnh Tây Ninh.

Dự án khởi công từ tháng 10/2020 với số vốn hơn 370 tỷ đồng, dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài hơn 377 m; phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài hơn 92 m.

Tuyến đường quy mô 6 làn xe qua sông Sài Gòn, kết nối đường ĐT744 (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) và đường Đất Sét - Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Thông xe cầu và đường 6 làn xe kết nối Bình Dương với Tây Ninh 1

Cầu bắc qua sông Sài Gòn nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh.

Đường kết nối với cầu phía Bình Dương có vận tốc thiết kế 80km/h, ngoài ra còn có đường dân sinh dưới dạ cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết cầu và đường đi vào hoạt động, giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa hai tỉnh, việc vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu của cả vùng Đông Nam Bộ nhanh, tiết kiệm chi phí và kết nối thuận tiện hơn với sân bay Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải, đường vành đai 3, 4 TPHCM, đường Hồ Chí Minh…

Xem thêm: Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng, tuyến đường ngoài kết nối giao thông giữa hai tỉnh còn giúp rút ngắn quãng đường từ Tây Ninh đi sân bay Long Thành (Đồng Nai), cảng nước sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu gần 30 km, không phải đi qua quốc lộ 22, 22B hay kẹt xe.

"Đã có ba cầu đưa vào sử dụng (cầu Sài Gòn, cầu Bến Củi, và một cây cầu tạm thời chưa có tên, khánh thành hôm nay 26/12). Sẽ có thêm ba cây cầu được xây dựng, đó là cầu Thanh An trên đường Hồ Chí Minh (thuộc dự án Chơn Thành - Đức Hòa) đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025", ông Dương Văn Thắng nói thêm.