Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm, chúc Tết tại bệnh viện dã chiến Củ Chi

(VOH) - Cho đến nay, bệnh viện dã chiến Củ Chi đã tiếp nhận cách ly 816 trường hợp F1 trong đó có 177 ca dương tính, đang điều trị cho 43 bệnh nhân và thực hiện cách ly cho 29 trường hợp tiếp xúc gần.

Sáng nay 11/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn – Tổ trưởng tổ thường trực đặc biệt chống Covid 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến kiểm tra tình hình bệnh nhân đang cách ly điều trị cũng như chúc Tết cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

thứ trưởng thăm bệnh viện Củ Chi
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm, chúc Tết tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi đi vào hoạt động cho đến nay tròn 1 năm, bệnh viện tham gia vào công tác điều trị, tiếp nhận người cách ly. Cho đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận cách ly 816 trường hợp F1 trong đó có 177 ca dương tính, đang điều trị cho 43 bệnh nhân và thực hiện cách ly cho 29 trường hợp tiếp xúc gần.

Bệnh viện hoạt động xuyên suốt với hơn 40 cán bộ công nhân viên với quy mô 300 giường. Các kíp trực được luân phiên thay đổi sau 5 tuần, các trường hợp kết thúc kíp làm việc đều được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Bệnh viện được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại với 8 phòng áp lực âm, 1 phòng hồi sức, 1 phòng phẫu thuật có thể đáp ứng các trường hợp tiểu phẫu, trung phẫu.

Ngoài bệnh viện này, Thành phố còn thiết lập Bệnh viện dã chiến tại Cần Giờ với mô hình tương tự để thu dung điều trị bệnh nhân Covid 19, giảm áp lực cho các cơ sở y tế tuyến trên, cùng góp phần hoàn thành tốt việc điều trị cho bệnh nhân Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi thăm chúc Tết, Thứ trưởng ân cần gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng bác sĩ, nhân viên y tế túc trực ngày đêm tại đây để cứu chữa bệnh nhân Covid 19 trong điều kiện rất đặc biệt, ngày Tết diễn ra trong bối cảnh dịch Covid 19.

Thứ trưởng đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả hoạt động của bệnh viện góp phần giảm tải áp lực trong việc điều trị bệnh nhân, cách ly F1… giúp ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh chủ động ứng phó với diễn biến của dịch, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của bệnh viện khi tỷ lệ điều trị thành công gần như tuyệt đối.

Thứ trưởng nhấn mạnh về cách làm năng động, sáng tạo trong thu dung điều trị bệnh nhân từ nhẹ đến nặng của ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh với mô hình bệnh viện dã chiến. Bên cạnh đó, trong công tác phòng chống Covid 19, phải kể đến sự đóng góp rất lớn nhưng âm thầm của các cán bộ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch ở vai trò điều trị.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, Bệnh viện cũng cần hết sức cảnh giác, chuẩn bị các phương án kịch bản có thể xảy ra để luôn sẳn sàng ứng phó trước các tình huống.