Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin vụ 39 người chết trong container tại Anh

(VOH) - Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo Bộ công an chủ trì xác minh thông tin vụ 39 người chết trong container tại Anh làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Hiện trường vụ án 39 người chết trong container tại Anh

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/11/2019.

Trước đó, có thông tin trong số 39 người chết có người quốc tịch Việt Nam, một thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam phát ra đêm 25/10 (giờ Việt Nam), đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết có tiếp nhận nhiều đề nghị giúp đỡ từ các gia đình Việt Nam tuy nhiên chưa có thông tin chính thức. Việt Nam đang theo dõi sát tình hình và sẽ có biện pháp bảo hộ công dân nếu có nạn nhân là người Việt Nam. 

Xe tải mất lái tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ - (VOH) – Chiếc xe tải bất ngờ mất thắng từ phía sau lao nhanh tới rồi lùa nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ xuống gầm xe, khiến 11 người bị thương.