Chờ...

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thành Cổ Quảng Trị

VOH - Chiều 22/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ QG Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ QG Trường Sơn.

Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hương, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm (28/6-16/9/1972) chiến đấu và bảo vệ thị xã Quảng Trị cũng như Thành cổ Quảng Trị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: TTXVN

Sự hy sinh của các chiến sĩ là biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; Nguồn động viên, cổ vũ đồng chí, đồng bào tiến lên giành thắng lợi cuối cùng vào Đại thắng mùa Xuân 1975, đưa đất nước đi đến thống nhất, hòa bình và độc lập.

Thủ tướng và Đoàn công tác bày tỏ xúc động khi nghe những câu chuyện về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, với hàng nghìn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị chiến đấu anh dũng, hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. 

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Thành Cổ Quảng Trị 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tới dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị - Ảnh: Báo Nhân dân

Máu của các anh hùng, liệt sĩ đã hòa vào lòng đất, vào dòng sông Thạch Hãn cho non sông đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc.

Thủ tướng và đoàn công tác nguyện nỗ lực phấn đấu cống hiến, xứng đáng với những hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ.

Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Khu di tích ra sức gìn giữ, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích đặc biệt này, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, quảng bá với bạn bè về một đất nước Việt Nam anh hùng trong đấu tranh, yêu chuộng hoà bình và nỗ lực phát triển đất nước.