Thủ tướng động viên bà con Việt kiều nâng cao tinh thần đoàn kết và luôn hướng về quê hương

(VOH) - Chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Brunei và bà con cộng đồng người Việt tại đây.

Tại buổi gặp mặt cộng đồng người Việt - trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Brunei, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp bà con trong chuyến thăm đầu tiên tới Brunei.

Nêu lên một số thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước, Thủ tướng khẳng định, có được những thành tựu đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè quốc tế và sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng hơn 5,3 triệu bà con người Việt Nam ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Brunei.

Qua báo cáo của Đại sứ quán và các ý kiến, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực và sự đoàn kết của bà con tại Brunei.

Mặc dù số lượng không nhiều, khoảng 300 người, song bà con có tinh thần vươn lên, đùm bọc, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, nhất là khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và luôn hướng về quê hương, đất nước. Đây cũng là những nét đẹp truyền thống và quý báu của dân tộc Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Thủ tướng: Động viên bà con Việt kiều nâng cao tinh thần đoàn kết và luôn hướng về quê hương 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt tại Brunei (Ảnh: VGP)

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Brunei là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là một trong những động lực phát triển của đất nước.

Thời gian tới cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, sự đồng lòng góp sức của doanh nghiệp, Thủ tướng cũng đề nghị bà con tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, ‘tắt lửa tối đèn có nhau’; nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại; đồng thời, luôn hướng về quê hương, đất nước và làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Brunei.

Đọc thêm: Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Singapore

Thủ tướng cũng đề nghị bà con tích cực đóng góp ý kiến xây dựng quê hương, đất nước và nêu các đề xuất, kiến nghị qua nhiều cách thức khác nhau, nhất là qua các hình thức trực tuyến.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam và Brunei là đối tác quan trọng của nhau và quan hệ giữa hai nước đang phát triển rất tốt đẹp trong tổng thể quan hệ giữa các nước ASEAN. Chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới Brunei sau gần 16 năm sẽ góp phần tạo xung lực mới, mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Singapore, chiều 10/2 (giờ địa phương), chuyên cơ đưa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Sân bay quốc tế Brunei (thủ đô Bandar Seri Begawan), bắt đầu chuyến thăm chính thức Brunei từ ngày 10 đến 11/2 theo lời mời của Quốc vương Brunei Sultan Haji Hassanal Bolkiah.

Dự kiến trong chương trình thăm chính thức Brunei, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ hội đàm với Quốc vương Brunei; làm việc tại một doanh nghiệp tiêu biểu của Brunei, tiếp một số tập đoàn doanh nghiệp lớn của Brunei và dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Brunei; gặp gỡ và nói chuyện với đại diện cộng đồng người Việt tại Brunei.