Chờ...

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác dự Hội nghị COP28

VOH - Tối 3/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Việt Nam về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác dự Hội nghị COP28 tại UAE và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 29/11-3/12.

Trong 5 ngày công tác tại UAE và Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có khoảng 60 hoạt động cả đa phương và song phương.

Ngoài dự và phát biểu tại các Hội nghị, sự kiện thuộc Hội nghị COP28; có các tiếp xúc cấp cao, dự các hội nghị, diễn đàn song phương với UAE, Thổ Nhĩ Kỳ; nhân dịp dự Hội nghị COP28, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp xúc, gặp, làm việc với hơn 30 nhà lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp hàng đầu khu vực và thế giới.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác dự Hội nghị COP28
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Bộ Ngoại thương UAE và lãnh đạo các doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của UAE - Ảnh: TTXVN

Các hoạt động trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định cam kết của Việt Nam chung tay cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu, cụ thể là ứng phó với biến đổi khí hậu, bằng những bước đi, những hành động cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện những cam kết đó.

Thủ tướng chia sẻ quyết tâm chuyển đổi xanh của Việt Nam qua cam kết mạnh mẽ tại COP26, tham gia Chương trình Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP), triển khai các quy hoạch, đề án, chiến lược về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng; bày tỏ sẵn sàng phối hợp và chia sẻ kinh nghiệm với các nước G77.

Chuyến công tác cũng gửi đi thông điệp và bước đầu khai mở để thúc đẩy một giai đoạn hợp tác, phát triển mới với các nước Trung Đông, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.