Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Chạy nước rút” để đạt các mục tiêu kinh tế 2022

(VOH) - Sáng 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về điều hành chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, kinh tế vĩ mô cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định trong 11 tháng qua, dù đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng tình hình kinh tế còn rất nhiều khó khăn, thách thức khi cạnh tranh chiến lược diễn ra gay gắt, áp lực lạm phát toàn cầu, chính sách chống lạm phát của các nước. Trong khi quy mô nền kinh tế Việt Nam còn khiêm tốn, độ mở cao, sức chống chịu có hạn...

"Chúng ta tiến hành rà soát lại và có biện pháp chấn chỉnh hoạt động của các loại thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản và hoạt động của các ngân hàng, có biện pháp cương quyết xử lý sai phạm để đưa các thị trường hoạt động công khai, minh bạch, an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, bảo đảm lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp...", Thủ tướng nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Chạy nước rút” để đạt các mục tiêu kinh tế 2022 1
Thủ tướng chủ trì cuộc họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, kinh tế vĩ mô.

Việc chỉ đạo, điều hành bám sát, nắm bắt tình hình, có phản ứng chính sách, đưa ra các giải pháp phù hợp...đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng cả 3 khu vực, các cân đối lớn được bảo đảm. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Yêu cầu phấn đấu đạt các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2022 ở mức cao nhất. Chỉ còn gần 1 tháng là kết thúc năm 2022, chúng ta cần "chạy nước rút về đích" bảo đảm an toàn, hiệu quả, đạt được các mục tiêu nhưng mang tính bền vững"

Xem thêm: Điểm tin trưa 6/12: Giá vàng rớt ngưỡng 67 triệu đồng | Cảnh báo ma tuý núp bóng “bánh lười”

"Chuẩn bị cho năm 2023 đã được xác định khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi. Chỉ đạo, điều hành cần bản lĩnh hơn, hiệu quả hơn, phối hợp nhịp nhàng hơn giữa các bộ, ngành, địa phương để xử lý các vấn đề đặt ra", Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ.

*VOH Online sẽ tiếp tục cập nhật tại đây.