Chờ...

Thủ tướng thăm tỉnh Gunma - nơi có 12.000 người Việt sinh sống

VOH - Thủ tướng đã có cuộc thăm và làm việc với tỉnh Gunma, nơi có cộng đồng người Việt Nam 12.000 người đang sinh sống, học tập và làm việc, là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất của tỉnh.

Chiều 15/12, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản), bắt đầu các hoạt động Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật.

Thủ tướng đã có cuộc thăm và làm việc với tỉnh Gunma, nơi có cộng đồng người Việt Nam 12.000 người đang sinh sống, học tập và làm việc, là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất của tỉnh. 

Hiện có 45 doanh nghiệp của tỉnh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như nhựa, thiết bị vận tải… Ngày càng nhiều doanh nghiệp tỉnh Gunma quan tâm và mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam. 

Thủ tướng nói chuyện với các lao động người Việt Nam tại Công ty - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng nói chuyện với các lao động người Việt Nam tại Công ty - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Công ty Shibata Gousei tại tỉnh Gunma - một doanh nghiệp tiêu biểu về tự động hóa và sản xuất thân thiện với môi trường, động viên các lao động Việt Nam đang làm việc tại đây.

Trao đổi với thống đốc Gunma và các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật - Việt, chúng ta đã tổ chức khoảng 500 sự kiện.

Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gunma, khẳng định thời gian tới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa các địa phương của hai nước.