Thuê bao di động vẫn có thể tiếp tục bổ sung thông tin sau ngày 24/4

(VOH) - Theo các nhà mạng, thời hạn cuối để các chủ thuê bao bổ sung thông tin là ngày 24/4. Tuy nhiên, các nhà mạng vẫn có thể linh động giải quyết bằng cách vận dụng đúng tinh thần của Nghị định 49.

Những ngày gần đây, rất nhiều chủ thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin theo đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP từ các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Theo nội dung thông báo này, các chủ thuê bao phải "đăng ký bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung trước ngày 24/4/2018".

Thuê bao di động vẫn có thể tiếp tục bổ sung thông tin sau ngày 24/4

Nội dung tin nhắn từ Vinaphone gởi đến cho khách hàng

Điều này khiến nhiều người dùng lo sợ sau 24/4 họ sẽ không còn được bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao của mình, đồng thời bị nhà mạng cắt số.

Vần đề này có thể gây hiểu lầm từ chính người sử dụng. Theo đó, ta có thể hiểu rằng mốc thời gian ngày 24/4/2018 là thời hiệu cho phép nhà mạng bắt đầu có thể thực hiện các biện pháp chế tài với các thuê bao nếu chưa bổ sung thông tin, ảnh chụp đúng quy định của luật.

Tuy nhiên, ngay trong nội dung của Nghị định 49 có ghi rõ "Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ cho tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Tiếp đó, nhà mạng sẽ tiếp tục tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện”.

Vận dụng nội dung này, theo thông tin từ một số nhà mạng cho biết họ sẽ có cách thực hiện khéo léo quy định để các khách hàng của mình có thêm thời gian bổ sung thông tin và không bị khóa ngay sau 24/4.