Tiễn 2.000 lao động tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về quê ăn Tết

(VOH) - 2.000 người lao động từ các tỉnh TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương vừa được công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức lễ tiễn về quê ăn Tết vào sáng 20/1.  

Chương trình nằm trong sự kiện hành trình “Về quê ăn Tết” lần thứ 2 do đơn vị này phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. 

Người lao động nhận vé xe về quê ăn Tết sáng 20/1.

Người lao động nhận vé xe về quê ăn Tết sáng 20/1.

Theo đó, những công nhân có thành tích xuất sắc trong công việc sẽ được công ty tổ chức các chuyến bay, chuyến xe miễn phí đưa về đoàn tụ cùng gia đình ở mọi miền của đất nước. Điển hình như trường hợp của anh Phan Trường Phát, nhân viên công ty cổ phần cấp nước Phú Hòa Tân với sáng kiến “Thay thế thiết bị điều khiển bằng 02 bộ Pilot gần song song” giúp giảm nhân công và thời gian chỉ bằng 1/3 trước đây, tiết kiệm cho đơn vị hơn 12,6 tỷ đồng. Hay như chị Hoàng Thị Thanh Nga, công tác tại Bưu điện trung tâm Nam Sài Gòn với sáng kiến “Cải tiến cài đặt in trên chương trình netspot” được áp dụng cho 170 bưu cục trên địa bàn thành phố, giúp Bưu điện thành phố tiết kiệm hơn 01 tỉ đồng và sáng kiến “Cải tiến chương trình quản lý bưu chính chuyển phát” cũng được áp dụng cho 170 bưu cục, giúp Bưu điện thành phố tiết kiệm 353 triệu đồng mỗi năm.

Phát biểu tại chương trình, ông Neo Gim Bennett - Tổng giám đốc SABECO nói: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn được tôn vinh và tiếp thêm nguồn cảm hứng cho những người lao động đã nỗ lực làm việc bằng niềm đam mê, kiên định và không ngừng sáng tạo để mang lại những giá trị tích cực cho bản thân và xã hội. Chương trình cũng là hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, đồng thời khích lệ và thúc đẩy tin thần không ngừng vươn lên để đạt đến từng cột mốc thành công mỗi ngày của người dân Việt”.

Tăng cường phòng chống cháy nổ dịp lễ tết - UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị xử lý, khắc phục những thiếu sót, vi phạm điều kiện an toàn về PCCC ở trụ sở cơ quan, đơn vị, nơi làm việc.
Hà Tĩnh: Hai học sinh bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển, chưa tìm thấy thi thể – Bốn học sinh ở Hà Tĩnh rủ nhau đi tắm biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh), 2 em học sinh bị nước biển cuốn trôi, 2 em còn lại hoảng sợ mãi đến khuya mới báo cho bố mẹ biết.