Chờ...

Tiếp tục làm rõ vụ ngộ độc ở Trường THPT Lê Quý Đôn

VOH - Vụ ngộ độc xảy ra sau bữa ăn bán trú tại trường THPT Lê Quý Đôn vào ngày 10/10, khiến 5 học sinh phải nhập viện.

Ngày 11/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) phối hợp với Sở An toàn Thực phẩm và Trường THPT Lê Quý Đôn để điều tra dịch tễ, xét nghiệm độc chất trong mẫu thức ăn bán trú sau sự cố nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường.

Vụ việc đã khiến 5 học sinh phải nhập viện, tuy nhiên sức khỏe của các em đã ổn định.

Vụ ngộ độc xảy ra sau bữa ăn bán trú tại trường vào ngày 10/10, khi 6 học sinh có các triệu chứng đau bụng và nôn ói.

học sinh ngộ độc thực phẩm TPHCM
5 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trong số này, 5 học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để theo dõi, trong khi một em khác được chăm sóc tại phòng y tế của trường.

Đến chiều cùng ngày, sức khỏe các học sinh đã cải thiện và các em được yêu cầu theo dõi thêm tại bệnh viện trong 24 giờ.

Theo thông tin từ Sở Y tế, bữa ăn trưa hôm đó bao gồm món bún gạo xào thịt nướng hoặc nem nướng, kèm với canh hẹ.

Có tổng cộng 1.393 suất ăn được cung cấp, trong đó có 1.348 suất bún gạo xào. Tuy nhiên, chỉ 6 học sinh thuộc các lớp khối 11 và 12 xuất hiện triệu chứng, trong khi những học sinh còn lại không ghi nhận vấn đề sức khỏe.

Bữa ăn bán trú tại Trường THPT Lê Quý Đôn do một công ty tại quận 1 cung cấp.

Thức ăn được chế biến sẵn, sau đó vận chuyển đến trường vào khoảng 10h và phục vụ ngay tại phòng ăn của trường. Dụng cụ ăn uống sau đó được thu gom và mang về cơ sở để xử lý.

Ngay khi sự cố xảy ra, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế quận 3 để điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ và tiến hành xét nghiệm độc chất trong thức ăn.

Hiện tại, nguyên nhân vụ ngộ độc đang được điều tra làm rõ. Nhà trường cũng tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để đánh giá nguy cơ và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tiếp tục theo dõi sức khỏe của các học sinh bị ảnh hưởng.