Tìm 5 người đi cùng chuyến bay Siem Reap - Tân Sơn Nhất với hành khách Nhật bị nhiễm COVID-19

(VOH) - Ban chỉ đạo chống dịch quốc gia, vừa có công điện gửi Bộ Công an đề nghị tìm 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap tới Tân Sơn Nhất có vị khách nhiễm virus corona.

Trong chuyến bay VN814 từ Siem Reap đến sân bay Tân Sơn Nhất - Việt Nam ngày 3/3 sau đó nối chuyến tới Nhật ngày 4/3, thì có một hành khách Nhật Bản bị ho, sốt, được cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra và xác định nhiễm virus corona chủng mới.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã cách ly phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ (khoảng 70 người) liên quan thời gian nối chuyến đến Nhật Bản.

Nhưng cho đến sáng nay 5/3, vẫn chưa xác định được nơi lưu trú của 5 người cùng bay (trong đó có 4 người nước ngoài) với người khách Nhật nhiễm corona chủng mới từ Siem Reap tới Tân Sơn Nhất.

 Công điện đề nghị điều tra, rà soát người nhập cảnh cùng hành khách người Nhật nhiễm Covid-19

Công điện đề nghị điều tra, rà soát người nhập cảnh cùng hành khách người Nhật nhiễm Covid-19

Ban Thường trực Ban chỉ đạo chống dịch quốc gia đã đề nghị Bộ Công an rà soát danh sách nhập cảnh từ chuyến bay VN814 xác định nơi lưu trú để có thể tiến hành cách ly, theo dõi sức khoẻ 5 người đi cùng người khách Nhật nhiễm corona.

Ban Chỉ đạo cũng đề nghị UBND TPHCM phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra những người có tiếp xúc với hành khách người Nhật nhiễm COVID-19 trong chuyến bay trên, kể cả phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất, tổ chức cách ly theo quy định.

Đồng thời tiến hành khử trùng tàu bay và những khu vực người nhiễm đã từng đi, đến trong thời gian chờ quá cảnh.

Cùng sáng 5/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã ra thông báo khẩn đối với chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) hạ cánh tại sân bay Sơn Tân Nhất ngày 3/3. Theo đó, HCDC yêu cầu các hành khách nhập cảnh từ chuyến bay trên liên hệ ngay số điện thoại: 08.695.77.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định. Thông báo của HCDC bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh.

Đã tìm được 5 hành khách đi cùng người Nhật nhiễm COVID-19

Theo TTO, rạng sáng nay 5/3 đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam và người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố, trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà.

Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, 4 hành khách người nước ngoài còn lại đã xuất cảnh trong ngày 4-3, 3 người Pháp về Bangkok, 1 người Úc về Úc.

Dịch Covid-19 ngày 5/3: Hơn 95.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới - (VOH) – Cho đến 6 giờ sáng nay 5/3/2020 dịch COVID-19 đã có hơn 95.000 người mắc phải, làm cho 3.250 người tử vong.