Chờ...

Tìm thấy thi thể thứ hai trong vụ đuối nước trên sông Bồ

THỪA THIÊN HUẾ - Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của em Võ T., nạn nhân thứ hai trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên sông Bồ vào ngày 30/8.

Sáng 1/9, lãnh đạo UBND phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của em Võ T., nạn nhân thứ hai trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên sông Bồ vào ngày 30/8. Thi thể của em Võ T. được phát hiện cách hiện trường khoảng 300 mét, sau hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 30/8, khi ba anh em ruột gồm Võ T. (19 tuổi), Võ Đ. (14 tuổi) và Võ B. (12 tuổi) cùng một người bạn rủ nhau đi tắm trên sông Bồ, khu vực giáp ranh giữa tổ dân phố Lại Bằng 1 và Lại Bằng 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà.

hientruong duoi nuoc_voh
Người dân tìm kiếm hai anh em Võ Tây trong đêm. Ảnh: Vnexpress

Khi đang tắm, em Võ Đ. không may bị đuối nước. Thấy em mình gặp nguy hiểm, anh trai Võ T. liền bơi đến cứu nhưng không thành công. Cả hai anh em đều bị cuốn vào dòng nước và mất tích. Người em út Võ B., chứng kiến hai anh gặp nạn, đã nhanh chóng bơi vào bờ và báo tin cho người thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hương Vân cùng với Công an thị xã Hương Trà và chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện để tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Sau nhiều giờ nỗ lực, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 31/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của em Võ Đ. Gần 24 giờ sau đó, thi thể của em Võ T. cũng được phát hiện, khép lại công tác tìm kiếm.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh, cần tăng cường giám sát và nhắc nhở con em mình về an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước, nhất là trong mùa mưa lũ.