Chờ...

Vinh danh ba nam sinh dũng cảm cứu hai em nhỏ đuối nước

VOH - Hành động dũng cảm của 3 nam sinh trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, được cộng đồng và các cấp chính quyền hết lời khen ngợi.

Ngày 30/8, ba nam sinh lớp 8 gồm Nguyễn Thành Công, Nguyễn Trung Mạnh, và Nguyễn Anh Duẫn, được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì hành động dũng cảm cứu sống hai em nhỏ khỏi đuối nước. 

Sự kiện diễn ra tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

 Ba nam sinh 2024
Ba nam sinh Công, Mạnh và Duẫn (từ phải sang) tại buổi tuyên dương - Ảnh: VNE

Huy hiệu được trao bởi Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, anh Nguyễn Hải Đăng, người thay mặt Trung ương Đoàn tuyên dương hành động của ba em. 

Trước đó, UBND huyện Thạch Hà và xã Thạch Sơn cũng đã trao giấy khen và quà tặng cho các em, ghi nhận tinh thần dũng cảm và nhanh trí của ba nam sinh.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/8, khi Công, Mạnh và Duẫn đang chơi ở khu vực sông Đò Điệm, gần ranh giới giữa xã Thạch Sơn và Thạch Mỹ. 

Ba em phát hiện hai chị em nhỏ, 8 tuổi và 3 tuổi, sống tại xã Thạch Mỹ, bị trượt chân rơi xuống sông và chới với kêu cứu. Không chần chừ, Công, Mạnh và Duẫn đã nhanh chóng nhảy xuống sông, tiếp cận và đưa hai em nhỏ lên bờ an toàn. Nhờ sự sơ cứu kịp thời, hai em nhỏ đã được đưa đến bệnh viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

Nguyễn Thành Công, một trong ba nam sinh, chia sẻ: "Nhà em ở gần sông, nhiều lần chứng kiến đuối nước nên hiểu rằng phải cố gắng cứu người thật nhanh, nếu chậm một lúc thôi cũng nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân."

Cả ba em đều là học sinh trường THCS Long Sơn và đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Công và Duẫn là con út trong các gia đình làm nghề tự do, trong khi Mạnh là con đầu trong gia đình ba anh em, bố mẹ đi làm ăn xa, em sống cùng ông bà ngoại.

Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm là sự ghi nhận xứng đáng cho lòng quả cảm và ý thức cộng đồng của ba em, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.