​​​​​​​Tin cháy hôm nay ngày 2/1/2020: Cháy tại cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, sơ tán người dân tránh độc hại

​​​​​​​(VOH) – Các vụ cháy trong ngày 2/1/2020 không gây thương vong nhưng ước thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hưng Yên: Lửa thiêu rụi cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phải sơ tán người dân để tránh độc hại

Theo người dân địa phương, vụ cháy gian hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật có diện tích khoảng 80m2 của anh Nguyễn Thanh Lâm tại khu chợ đầu mối Đông Tảo, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương đến hiện trường, huy động phương tiện tập trung dập lửa, không để cháy lan ra xung quanh.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Do bên trong cửa hàng chứa các đồ dễ cháy như chai nhựa, bao nilon, chai thủy tinh... nên lửa lan nhanh làm toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi.

Tuy không thiệt hại về người nhưng ước thiệt hại khoảng trên 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, do trong gian hàng chứa các sản phẩm hóa chất bảo vệ thực vật nên Sở Tài nguyên môi trường Hưng Yên và Ủy ban Nhân dân huyện Khoái Châu đã triển khai ngay các biện pháp xử lý và sơ tán người dân đến khu vực an toàn để tránh độc hại...

Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình Dương: Cháy xưởng 1.000m2 của công ty vật liệu xây dựng

Theo thông tin ban đầu từ TTXVN, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 2/1, nhiều công nhân tại công ty chuyên buôn bán vật liệu, thiết bị trong xây dựng (thành phố Thủ Dầu Một) phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát bên trong nhà xưởng rộng khoảng 1.000m2 của công ty.

Các công nhân và nhân viên bảo vệ công ty triển khai dập lửa tại chỗ nhưng bất thành do bên trong xưởng chứa nhiều chất nhựa dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát lan rộng.

Tin cháy ngày 2/1/2020: Cháy tại cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, sơ tán người dân tránh độc hại 
Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND

Nhận được tin báo, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thành phố Thủ Dầu Một điều động khoảng 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường để dập lửa ngăn không cho cháy lan sang các hộ dân bên cạnh.

Cho đến đến 14 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế..

Tại hiện trường, nhiều mảnh tôn bên hông nhà xưởng đã bị đổ sập, vật liệu xây dựng và một số máy móc cũng bị cháy xém.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.