Tin nóng chiều 10/7: Không còn F0 phải thở máy

(VOH) – Hiện cả nước chỉ còn 23 bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nặng. Đây là lần đầu tiên trong vòng một năm qua không còn F0 trong tình trạng nặng thở máy.

TIN TRONG NƯỚC

Không còn F0 phải thở máy

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện cả nước chỉ còn 23 bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nặng. Đây là lần đầu tiên trong vòng một năm qua không còn F0 trong tình trạng nặng thở máy.

Theo thống kê, ngày 9/7, ca mắc mới COVID-19 giảm xuống còn 684 ca; ít hơn 116 ca so với ngày trước đó và trong ngày số khỏi bệnh gấp gần 10 lần số mắc mới.

Tin nóng chiều 10/7: Không còn F0 phải thở máy 1
Ảnh minh họa. Nguồn: HCDC

Xe cứu thương nhiều nhưng thiếu bác sĩ, điều dưỡng tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM

Giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, do được nhiều đơn vị và doanh nghiệp tặng nên trung tâm sở hữu 43 xe cứu thương. Cũng trong thời gian chống dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng và Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng cử BS, điều dưỡng, lái xe chi viện cho TP.HCM.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, hai đơn vị nói trên rút lực lượng hỗ trợ. Do vậy, xe cứu thương tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM thì nhiều nhưng lại thiếu BS và điều dưỡng.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM hiện có 153 nhân viên y tế, vừa được UBND TP.HCM cho phép tăng lên 357 người. Tuy nhiên, việc tuyển thêm nhân viên y tế vào làm việc tại trung tâm này không đơn giản do thu nhập còn hạn hẹp.

Hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy

13h hôm nay (10/7), hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy. Cơ quan phòng, chống thiên tai Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai biện pháp bảo đảm an toàn vùng hạ du hồ thủy điện.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, 7h hôm nay (10/7), mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 106,71m. Như vậy, mực nước hồ thủy điện Hòa Bình đang cao hơn mực nước được tích trước lũ là 1,71m.

Cháy kho hóa chất tại Bình Chánh, một người bị thương

Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 10/7, người dân nghe tiếng nổ lớn bên trong kho hóa chất trên đường Trần Đại Nghĩa. Sau tiếng nổ, lửa bốc lên rồi lan rộng kèm theo khói bao trùm cả khu vực.

Kho hóa chất bị cháy rộng hàng nghìn mét vuông. Hai nhà dân liền kề kho hóa chất bị ảnh hưởng, trong đó 1 căn bị ảnh hưởng nặng.

Theo những người thuê trọ tại đây, thời điểm xảy ra cháy, họ nghe tiếng nổ lớn nên chỉ kịp chạy ra ngoài, không thể mang theo tài sản.

Ông T. (52 tuổi, chủ nhà trọ) bị bỏng nên được mọi người chuyển đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Phó trưởng công an xã bị đâm tử vong tại Khánh Hoà

Sáng nay 10/7, Trong khi đưa xe của một đối tượng vi phạm về trụ sở Công an xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, thượng úy Hoàng Văn Yên, Phó trưởng Công an xã Khánh Thành, bị đối tượng vi phạm đâm tử vong.

Lãnh đạo Công an huyện cho biết đã bắt được đối tượng đâm thượng úy Hoàng Văn Yên tử vong vào sáng cùng ngày.

Người đàn ông 53 tuổi bị sét đánh tử vong ở Thái Bình

Nạn nhân là ông L.V.I (53 tuổi, trú tại thôn Hưng Thịnh, xã Đông Xuyên, H.Tiền Hải, Thái Bình), làm nghề thầu xây dựng.

Trước đó, khoảng 7h45' sáng nay, người này chạy xe máy đi làm tại một dự án xây dựng ở xã Đông Long. Khi đang đi trên đường ĐH 31 (đường cứu nạn, cứu hộ) đến địa phận xã Đông Hoàng thì bất ngờ bị sét đánh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Phần yên phía bên phải của chiếc xe cũng bị sét đánh trúng dẫn đến rách một mảng, bông cháy đen, vương vãi trên mặt đường.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Bình liên tục có người bị tử vong do sét đánh trúng.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ và Saudi Arabia sẽ tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận sẽ gặp các lãnh đạo Saudi Arabia trong ngày 15/7, với mục tiêu là tăng cường quan hệ đối tác chiến lược tiến bộ, dựa trên lợi ích và trách nhiệm song phương.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ sẽ công du Trung Đông từ ngày 13-16/7, trong đó sẽ tới Saudi Arabia, Israel và Bờ Tây.

Ông miêu tả chuyến công du này sẽ bắt đầu một chương mới và nhiều hứa hẹn về chính sách của Mỹ đối với khu vực Trung Đông.

Cuộc đua kế nhiệm Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày càng gây cấn

Nhiều quan chức, cựu quan chức tại Anh tuyên bố tham gia cuộc đua kế nhiệm, sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo từ chức.

Dự kiến thuế sẽ là một trong những vấn đề then chốt trong cuộc đua, trong bối cảnh Anh bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao, tăng trưởng trì trệ. Dự kiến chiến dịch kéo dài nhiều tháng sẽ có sự tham gia của nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ và cuộc đua vận động sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 11/7.

Thủ tướng Johnson cho biết ông sẽ vẫn tiếp tục nắm quyền cho đến khi chọn được người kế nhiệm.

Tin nóng chiều 10/7: Không còn F0 phải thở máy 2
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

9 phụ nữ Đức bị chuốc thuốc ở sự kiện lớn

Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) ghi nhận ít nhất 9 phụ nữ bị chuốc thuốc “xâm hại tình dục” tại sự kiện chỉ có thể tham gia bằng thư mời. Thủ tướng Đức Olaf Scholz và các nghị sĩ cũng có mặt tại sự kiện.

Cảnh sát Berlin ngày 9/7 thông báo đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được trình báo của một số phụ nữ về tình trạng cơ thể bất thường theo sau bữa tiệc.

Trên Twitter, nữ nghị sĩ Katja Mast của SPD kêu gọi tất cả các phụ nữ hoài nghi nên trình báo cảnh sát.

Nhiều tình tiết mới trong vụ ám sát cố Thủ tướng Nhật Abe

Nghi phạm Yamagami Tetsuya từng muốn chế tạo bom, cố ý chọn vũ khí có sức sát thương cao nhất khi sát hại ông Shinzo Abe, khiến các đồng nghiệp cũ bị sốc.

Khẩu súng dùng trong vụ án là khẩu súng ghém tự chế, có nòng kép làm từ 2 ống được quấn lại bằng băng keo.

Nghi phạm Yamagami Tetsuya (41 tuổi), một người thất nghiệp tại Nara và từng phục vụ 3 năm trong Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản trước khi xuất ngũ năm 2005, bị bắt tại hiện trường và đã được chuyển sang các công tố viên vào hôm nay 10/7.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/