Tin nóng sáng 10/7: Giá xăng sẽ giảm từ ngày 11/7/2022

(VOH) - Giá xăng sẽ giảm từ ngày 11/7; Sắp khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất; Đề nghị truy tố bị can vụ nhập hàng gắn mác Asanzo từ Trung Quốc là những tin đáng chú ý sáng nay.

TIN TRONG NƯỚC

Sắp khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Sắp khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều qua 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra việc triển khai dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thủ Tướng yêu cầu hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công công trình trong quý 3-2022

Nhà ga hành khách T3, công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỉ đồng bằng nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Thời gian hoàn thành dự án dự kiến sau 37 tháng kể từ ngày khởi công.

Giá xăng sẽ giảm từ 0h ngày 11/7

Ngày 9/7, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết vừa nhận được thông báo của Bộ Công Thương về việc giá bán xăng dầu được thực hiện thay đổi từ 0h ngày 11/7.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam cho biết trong kỳ điều hành giá lần này, nếu không tác động đến quỹ bình ổn giá, giá xăng có thể giảm tới 3.400-3.600 đồng/lít (đã bao gồm giảm thuế bảo vệ môi trường), giá dầu diesel cũng có thể giảm mạnh tới 3.000-3.200 đồng/lít. Ngược lại, nếu cơ quan quản lý trích quỹ bình ổn, giá các mặt hàng này có thể giảm ít hơn khoảng 300-600 đồng/lít.

Quận 1 tính toán, điều chỉnh giá cả hàng hóa ở chợ Bến Thành
Quận 1 tính toán, điều chỉnh giá cả hàng hóa ở chợ Bến Thành

Quận 1 tính toán, điều chỉnh giá cả hàng hóa ở chợ Bến Thành

Ông Nguyễn Duy An, Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết Ban quản lý chợ Bến Thành đã vận động thương nhân có cam kết bán giá phù hợp, tránh tình trạng khách đến “trả giá cỡ nào cũng dính”.

Chợ Bến Thành trong thời gian tới cũng được sữa chữa lại toàn bộ. Quầy sạp được cải tạo về mặt biển hiệu, ánh sáng, quầy ẩm thực và đồ tươi sống được thiết kế lại một cách đồng bộ như các chợ ở nước ngoài nhưng vẫn đảm bảo giữ toàn bộ khối kiến trúc đặc trưng của chợ.

Người dân tỉnh Bình Phước được hỗ trợ hơn 400 tấn gạo do mất mùa

Hôm qua 9/7 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 806 xuất cấp không thu tiền hơn 432 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Phước để hỗ trợ người dân do mất mùa năm 2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Dàn cảnh bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột tại TP.HCM

Ngày hôm qua 9/7, Công an TP.HCM vừa bắt giữ nghi phạm Vũ Quốc Sơn (22 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi dàn cảnh bắt cóc tống tiền.

Vũ Quốc Sơn khai nhận mình được Trần Ngọc Kim T. thuê dàn cảnh bắt cóc cháu N. để yêu cầu nộp 200 triệu tiền chuộc của chính mẹ ruột mình. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đề nghị truy tố bị can vụ nhập hàng gắn mác Asanzo từ Trung Quốc
Đề nghị truy tố bị can vụ nhập hàng gắn mác Asanzo từ Trung Quốc

Đề nghị truy tố bị can vụ nhập hàng gắn mác Asanzo từ Trung Quốc

Ngày hôm qua 9/7, Cảnh sát kinh tế công an TP.HCM (PC03) đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trương Ngọc Liêm (40 tuổi, quê Kiên Giang), Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Sa Huỳnh (trụ sở Q.7, TP.HCM) về tội "buôn lậu".

Ngày 5/9/2018, Công ty Sa Huỳnh mở tờ khai nhập khẩu linh kiện dùng lắp ráp lò nướng thủy tinh tại Cảng ICD. Tổng giá trị lô hàng được khai gần 213 triệu đồng. Tuy nhiên qua kiểm tra, cơ quan hải quan phát hiện toàn bộ hàng hóa nhập khẩu là 1.300 bộ lò nướng thủy tinh nguyên chiếc, gắn nhãn mác Asanzo có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.

TIN THẾ GIỚI

Tin nóng sáng 10/7: Giá xăng sẽ giảm từ 0h ngày 11/7 4
Iran siết chặt quy định nhập cảnh

Iran siết chặt quy định nhập cảnh

Tổng thống Iran ngày hôm qua 9/7 cho biết hành khách chỉ được nhập cảnh Iran nếu trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và tuân thủ đầy đủ các quy định y tế của nước sở tại.

Quy định mới được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gần đây gia tăng tại Iran. Tổng thống nước này kêu gọi tuân thủ nghiêm các quy định và chỉ dẫn y tế tại tất cả các cửa khẩu, nhấn mạnh sự cần thiết phải tiêm mũi vaccine tăng cường.

Thủ tướng Sri Lanka sẽ từ chức vào tuần tới
Thủ tướng Sri Lanka sẽ từ chức vào tuần tới

Thủ tướng Sri Lanka sẽ từ chức vào tuần tới

Thủ tướng Sri Lanka hôm qua cho biết ông sẵn sàng từ chức vào tuần tới để mở đường cho một chính phủ mới với đại diện của tất cả các đảng phái. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh người dân Sri Lanka rầm rộ biểu tình bày tỏ bất bình về lạm phát phi mã, thiếu lương thực và nhiên liệu...Trước đó cùng ngày, cảnh sát Sri Lanka đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình ở Colombo nhằm bày tỏ sự bất bình trước việc chính phủ không bảo vệ họ khỏi những tổn thất về kinh tế.

Mỹ chấm dứt Hiệp ước thuế với Hungary

Bộ Tài chính Mỹ hôm qua thông báo sẽ chấm dứt Hiệp ước thuế ký với Hungary từ năm 1979. Hungary đã giảm thuế doanh nghiệp xuống 9%, tức là chưa bằng một nửa thuế suất của Mỹ hiện là 21%, do đó hiệp ước thuế nói trên sẽ có lợi cho Hungary. Mỹ đã cố gắng gây sức ép nhằm buộc Thủ tướng Hungary đồng ý áp dụng mức thuế tối thiểu 15% nhưng không thành.

Nhật Bản tổ chức bầu cử Thượng viện hôm nay
Nhật Bản tổ chức bầu cử Thượng viện hôm nay

Nhật Bản tổ chức bầu cử Thượng viện hôm nay

Sáng nay 10/7, các cử tri Nhật Bản bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Thượng viện. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường sau vụ tấn công khiến cựu Thủ tướng Abe Shinzo thiệt mạng. Kết quả thăm dò dư luận trước đó cho thấy liên minh cầm quyền giữa đảng Dân chủ Tự do và đảng Công minh có thể giành hơn 50% trong tổng số 125 ghế. Vẫn chưa rõ liệu vụ tấn công cựu Thủ tướng Abe có ảnh hưởng như thế nào tới kết quả bầu cử lần này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/