Tin nóng sáng 9/7: Ca tử vong thứ 12 do sốt xuất huyết tại TPHCM

(VOH) - Sở Y tế TP.HCM cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong từ đầu năm đến nay ở thành phố lên 12 ca.

TP.HCM: Ca tử vong thứ 12 do sốt xuất huyết, 7 ca đang lọc máu

Trước đó, ngày 7/7, TP có 453 ca mắc sốt xuất huyết nhập viện. Hiện TPHCM có 1.691 ca sốt xuất huyết đang điều trị, 150 ca nặng; 14 ca đang thở máy xâm lấn, 7 ca đang lọc máu.

Từ đầu 2022 đến nay, TP.HCM cũng đã ghi nhận 1.111 ổ dịch. Các quận, huyện có ca mắc sốt xuất huyết cao là Bình Tân, Bình Chánh, quận 12, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Củ Chi và Tân Phú.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi gia đình các bệnh nhi đang điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. (Ảnh: TTO)

Đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Ngày 8/7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Mục tiêu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của Cảng hàng không trong hiện tại và tương lai.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh2
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng). (Ảnh: baophapluat)

Nhà ga hành khách T2 đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 2.400 tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt 3 thanh niên chém trọng thương người đi đường

Ngày 8/7, Công an TP.Tây Ninh cho biết đã bắt giữ Lê Hoàng Tâm (22 tuổi), Nguyễn Minh Thông (18 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh Thư (17 tuổi) vì dùng dao tự chế chém trọng thương người đi đường.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh3
3 thanh niên cùng tang vật. (Ảnh: CACC - TNO)

Cả 3 khai nhận trước đó nhóm của Tâm và anh D. có va quẹt giao thông. Sau đó, nhóm của Tâm sử dụng dao tự chế truy đuổi và chém trọng thương người đi đường. 

Tây Ninh: Tạm giữ gần 500 bánh trung thu, bông lan không rõ nguồn gốc xuất xứ

Gần 500 bánh trung thu, bánh bông lan không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại hộ kinh doanh do ông Phạm Văn Thanh làm chủ (thuộc tỉnh Tây Ninh) bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện, tạm giữ.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh4
Lực lượng quản lý thị trường Tây Ninh tạm giữ gần 500 cái bánh trung thu, bánh bông lan không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. (Ảnh: Đội QLTT số 1)

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thanh không xuất trình được hóa đơn theo quy định. Đội quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong số bánh để tiếp tục xử lí.

Bình Định: Xe khách đối đầu xe chở gỗ, nhiều người bị thương nặng

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải chở gỗ keo trên QL1 thuộc TP.Quy Nhơn, Bình Định tối 8/7 khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là do xe khách tránh một xe máy nên đã tông vào xe tải đang chạy hướng ngược lại.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh5
Phần đầu xe tải và xe khách bị vỡ nát hoàn toàn. (Ảnh: TTO)

Vì đấu đầu trực diện, phần đầu cả 2 xe nát vụn, hư hỏng hoàn toàn, gỗ keo từ xe tải đổ tràn xuống đường. Tài xế xe tải kẹt trong ca bin, lái xe khách và ít nhất 3 hành khách trên xe bị thương.

TIN THẾ GIỚI

Cuba nghiên cứu chế phẩm giúp giảm di chứng COVID-19

Trung tâm Miễn dịch Phân tử Cuba (CIM) thông báo đang thực hiện cùng lúc hai thử nghiệm lâm sàng ở những bệnh nhân trong thời kỳ hồi phục sau khi mắc COVID-19.

Các thử nghiệm mới sẽ giúp đánh giá tính an toàn và hiệu quả của CorvaxCIM ở những người đã bị COVID-19, cũng như khả năng ngăn ngừa hoặc kìm hãm sự tiến triển của chứng xơ phổi do căn bệnh này.

Nguyên nhân các sân bay châu Âu rơi vào tình trạng hỗn loạn

Ngành hàng không châu Âu đã không dự báo trước được rằng nhu cầu đi lại sẽ phục hồi nhanh chóng sau khi các nước nới lỏng biện pháp phòng COVID-19. Cơ sở hạ tầng hàng không của châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng căng thẳng khi hàng loạt chuyến bay được thực hiện trở lại vào mùa Hè này.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh6
Nhà ga số 3 của sân bay Copenhagen, sau khi các phi công thông báo họ sẽ đình công nếu xung đột trong công việc không được giải quyết trong ngày 2/7/2022. (Ảnh: Reuters)

Các sân bay hỗn loạn khi hành khách gặp các vấn đề hành lý thất lạc, lỡ chuyến và phải chờ hàng giờ đồng hồ.

Châu Âu nguy cơ suy thoái nghiêm trọng do Nga giảm nguồn cung khí đốt

Giá năng lượng đã tăng trong nửa cuối năm 2021 và cuộc xung đột Nga - Ukraine đã làm trầm trọng thêm điều này. Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ suy thoái do giá dầu và khí đốt tăng trong bối cảnh lo ngại rằng Nga có thể tắt nguồn cung hoàn toàn.

tin-nong-sang-9-7-voh.com.vn-anh7
Thiếu khí đốt gần như chắc chắn sẽ dẫn đến một cuộc suy thoái nghiêm trọng ở châu Âu (Ảnh: Adobe Images).

Nền kinh tế châu Âu sẽ bắt đầu suy thoái trong suốt nửa cuối năm 2022 và tình trạng này sẽ tiếp tục cho đến mùa Hè năm 2023, với tổng mức suy giảm là 1,7% GDP.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/