Tin nóng chiều 11/8: Gió quật ngã hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt, đè trúng 3 ôtô

(VOH) – Đang di chuyển trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TPHCM, 3 ôtô bất ngờ bị cây xanh bật gốc, đè trúng gây hư hỏng, may mắn không ai bị thương.

TIN TRONG NƯỚC

Giá xăng dầu giảm mạnh, về mức hơn 23.000 đồng mỗi lít

Từ 15 giờ chiều nay 11/8, Liên bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương -

Tài chính, giá xăng E5 RON 92 về 23.720 đồng (giảm 900 đồng), xăng RON 95-III là 24.660 đồng (giảm 940 đồng) một lít. Như vậy, giá xăng đã giảm về mức hơn 23.000 đồng một lít, đây là mức giảm rất mạnh trong thời gian vừa qua.

Vừa qua, Chính phủ đồng ý giảm một nửa thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với xăng, về còn 10% từ ngày 8.8, một trong các giải pháp để hạ nhiệt giá cả mặt hàng đầu vào này.

TPHCM: Gió quật ngã hàng loạt cây xanh đường Võ Văn Kiệt, đè trúng 3 ôtô

Gần 12 giờ ngày 11/8, trời chuyển mưa nên có gió giật mạnh, nhiều người đã may mắn thoát nạn khi dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông trên đường bị cây xanh ngã đè gây hư hỏng ôtô.

Đến 14 giờ ngày 11/8, lực lượng chức năng, nhân viên cây xanh vẫn đang xử lý, khắc phục hiện trường hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt ngã đổ (TPHCM).

Theo ghi nhận, đường Võ Văn Kiệt đoạn qua địa bàn các quận 6, 8, Bình Tân cây ngã la liệt. Trong đó, đoạn qua địa bàn Q.8 gần giao lộ Võ Văn

Kiệt - An Dương Vương có 3 ô tô dừng trên đường chờ đèn đỏ bị cây ngã đè trúng gây móp méo, hư hỏng.

Tin nóng chiều 11/8: Gió quật ngã hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt, đè trúng 3 ôtô
Hiện trường vụ việc - Ảnh: CAO 

Phần Lan tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Ngày 11/8, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội thông báo nước này đã quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam. Hộ chiếu mới này không có thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu.

Đây là một thông tin bắt buộc để xác định danh tính cá nhân và xử lý các đơn xin thị thực/giấy phép cư trú của Phần Lan, do đó Phần Lan đã quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Đại sứ quán Phần Lan sẽ không tiếp nhận đơn xin cấp thị thực/giấy phép cư trú của đương đơn xuất trình hộ chiếu mẫu mới cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền của Phần Lan. Đại sứ quán Phần Lan sẽ thông báo trong trường hợp có thay đổi.

TIN THẾ GIỚI

Seoul sắp bỏ nhà hầm và bán hầm sau trận lụt chết người

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ tiến tới loại bỏ nhà hầm và bán hầm sau thảm kịch 3 người trong cùng một gia đình thiệt mạng khi mưa lớn gây lụt nặng căn hộ của họ hồi đầu tuần.

Tính đến thời điểm hiện tại, 3 nạn nhân của gia đình (gồm 2 chị em và bé gái 13 tuổi) tại quận Gwanak nằm trong số 9 nạn nhân thiệt mạng khi mưa lớn lớn nhất trong 115 năm qua ập xuống Seoul và các vùng phụ cận.

Đài KBS dẫn nguồn tin cho biết các nạn nhân đã cầu cứu cảnh sát và láng giềng cũng tìm cách hỗ trợ, nhưng cuối cùng đội cứu hộ đã không đến kịp lúc vì nước dâng lên quá hung hãn.

Giới hữu trách Seoul cho biết sẽ tham vấn chính phủ xây dựng dự luật cấm hoàn toàn việc sử dụng hầm hoặc không gian bán hầm cho mục đích ăn ở, Yonhap đưa tin.

Tin nóng chiều 11/8: Gió quật ngã hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt, đè trúng 3 ôtô
Căn nhà nửa hầm nơi ba người được tìm thấy đã chết ở Sillim-dong, Gwanak-gu, Seoul - Ảnh: TTO

Ngoại trưởng Mỹ tới châu Phi tìm cách xây dựng mối quan hệ đối tác thực chất

Dự kiến, ông Blinken sẽ tiến hành hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Paul Kagame trong ngày 11/8. Chuyến công du châu Phi của Ngoại trưởng

Mỹ diễn ra không lâu sau chuyến đi của người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đến khu vực này, đồng thời trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Rwanda và nước láng giềng CHDC Congo.

Trong chặng dừng chân đầu tiên ở Nam Phi, Ngoại trưởng Mỹ cũng đã gặp các quan chức nước chủ nhà. Tại Pretoria, ông Blinken nhấn mạnh Mỹ mong muốn xây dựng mối quan hệ đối tác thực chất với châu Phi, trong khi Bộ trưởng Hợp tác và Quan hệ quốc tế Nam Phi Naledi Pandor tuyên bố Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất của đất nước cực Nam châu Phi này.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/