Tin nóng chiều 14/8: Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân

(VOH) - Tại Bình Dương, các bưu điện và công an địa phương chưa thể phát 35.326 thẻ căn cước công dân (CCCD) đến tay người dân vì chưa tìm được chủ.

TIN TRONG NƯỚC:

Thủ Tướng vào cuộc vụ BHYT chậm trễ hơn 1.600 tỉ đồng chi phí khám, chữa bệnh

Thông tin báo chí gần đây đã phản ánh việc bảo hiểm y tế đang chậm thanh toán hơn 1.600 tỉ đồng chi phí khám, chữa bệnh. Trong bài viết, ông Lê Văn Phúc - Trưởng Ban thực hiện Chính sách Bảo hiểm y tế của BHXH VN - cho biết đến nay, tổng chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế vượt trần thanh toán, vượt dự toán hoặc do một số nguyên nhân khác chưa được quyết toán đã lên đến 1.601 tỉ đồng.

Vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ LĐ-TBXH, BHXH Việt Nam xem xét nội dung về bảo hiểm y tế treo tiền nêu trên để có giải pháp xử lý.

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân 1

Bệnh nhân tới đăng ký khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh (Nghệ An).

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân

Tại Bình Dương, các bưu điện và công an địa phương chưa thể phát 35.326 thẻ căn cước công dân (CCCD) đến tay người dân vì chưa tìm được chủ. Nguyên nhân của tình trạng trên là vì khi làm hồ sơ, người dân cung cấp địa chỉ và số điện thoại không chính xác nên lực lượng công an và nhân viên bưu điện không thể phát đến họ.

Ngoài ra, có thể là thời điểm bây giờ người dân thay đổi số điện thoại khác với lúc đi làm CCCD, hoặc một số người dân tạm trú di chuyển nơi ở mới nên không đến nhận được. Hiện trường hợp nào không thể tìm được chủ, bưu điện sẽ chuyển về cho lực lượng công an để người dân tự đến lấy hoặc phía công an sẽ xác minh lại chỗ ở và phát đến tay người dân.

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân 2

Người dân đến công an phường để tìm CCCD của mình

Tất cả học sinh Việt Nam dự Olympic tin học quốc tế đều giành huy chương

Trong cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34, 4/4 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam đều giành huy chương. Trong đó, huy chương vàng thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với 100% học sinh đoạt huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.

Đà Nẵng cấm xe qua cầu sông Hàn trong 15 ngày để sửa chữa

Hôm nay 14/8, thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản về cấm các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn.

Theo đó, UBND thành phố cho phép đóng cầu và cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn trong khoảng thời gian từ 23h đến 5h sáng (trừ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật) để thực hiện công tác kích nâng, hạ kết cấu cầu.

Dự kiến số ngày cấm cầu là 15 ngày, trong đó có 5 ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu hoặc điều kiện không thuận lợi, không thể triển khai kích nâng, hạ kết cấu cầu.

9 người chết và mất tích do mưa lũ sau bão số 2 ở miền Bắc

Hòa Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 5 người chết do lũ cuốn trôi. Tiếp đến là tỉnh Lào Cai, với 2 người mất tích. Tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ mỗi địa phương ghi nhận 1 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi.

Mưa lũ khiến 129 ngôi nhà bị ảnh hưởng và thiệt hại. Về nông nghiệp, có hơn 1.200 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại. Nhiều tuyến giao thông bị sạc lở, ảnh hưởng nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Hiện, các địa phương đang huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục hậu quả thiên tai.

Tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong căn nhà cháy ở Ninh Thuận

Sáng nay 14/8, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đã tìm thấy thi thể chị Đặng Thị Hà (32 tuổi) cùng hai con trong căn nhà bị cháy tại phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Trước đó, lửa bùng phát dữ dội tại ngôi nhà của gia đình nạn nhân.  Người chồng may mắn được cứu thoát, tuy nhiên, chị Hà và 2 con thì bị mắc kẹt lại và dẫn đến hậu quả đau lòng. Được biết, Do căn nhà được dùng làm kho để chứa đồ gia dụng, Cảnh sát PCCC phải tiếp cận từ nhiều hướng, đục tường nhà hàng xóm để dập lửa.

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân 3

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy và đưa ra ngoài. Ảnh: HH.

Xe tải chở 10 tấn gỗ bốc cháy trơ khung

Hôm qua 13/8, anh Đinh Minh Thể điều khiển ôtô tải chở theo khoảng 10 tấn gỗ tràm. Khi đang di chuyển trên đường thuộc thôn Bình Minh 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, xe tải này bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Sau khi phát hiện, tài xế đã gọi người dân gần đó cùng hỗ trợ dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng chức năng. Đến khoảng 21h, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe và phần nhiều số gỗ tràm.

TIN THẾ GIỚI:

Sông Ngòi ở Châu Âu cạn kiệt, hạn hán tồi tệ nhất 500 năm

Trên khắp châu Âu, hạn hán đang làm suy giảm nghiêm trọng mực nước ở các dòng sông, có thể dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm trong lĩnh vực công nghiệp, vận chuyển hàng hóa, năng lượng và sản xuất lương thực. Nhiều khu vực ở Tây, Trung và Nam Âu gần như không có mưa trong khoảng 2 tháng qua. Trung tâm Nghiên cứu Chung của Ủy ban châu Âu cảnh báo tình trạng khô hạn có "nguy cơ rất cao" sẽ tiếp tục diễn ra trong 3 tháng tới.

Hơn 35.000 căn cước công dân tại Bình Dương đang thất lạc chủ nhân 4

Mực nước sông Rhine ở Đức thấp làm ảnh hưởng vận tải đường thủy, qua đó ảnh hưởng kinh tế nước này và châu Âu - Ảnh: REUTERS

Trung Quốc ra cảnh báo đỏ về nắng nóng

Hôm nay 14/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia (NMC) Trung Quốc ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao, mức cảnh báo cao nhất của nước này sau khi ghi nhận các đợt nắng nóng như "thiêu đốt" tại nhiều khu vực trong nước. Nhiệt độ có thể sẽ vượt ngưỡng 40 độ C tại Thượng Hải, Hà Nam, Chiết Giang, Giang Tô,… Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo nhiệt độ trung bình ở nước này sẽ "cao hơn đáng kể" trong tương lai khi những thách thức do biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Mercedes-Benz thu hồi hơn 10.000 ô tô tại Trung Quốc

Hãng sản xuất ô tô Mercedes-Benz của Đức bắt đầu thu hồi để sửa chữa hơn 10.000 xe ô tô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn. Xe thuộc diện thu hồi gồm xe thể thao đa dụng GLE SUV và GLS SUV được sản xuất từ ngày 28/10/2018 đến ngày 8/11/2021 và 660 xe EQS được sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 25/11/2021. Mercedes-Benz cam kết sẽ kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi kỹ thuật.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/