Chờ...

Tin nóng trưa 14/8: Trình Bộ Chính trị dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào tháng 9

(VOH) - Dự kiến tháng 9-2022, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

TIN TRONG NƯỚC

Trình Bộ Chính trị dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào tháng 9

Dự kiến tháng 9-2022, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Cụ thể, giai đoạn 1 đầu tư đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Nha Trang - TP.HCM chiều dài 665km, dự kiến đưa vào khai thác khoảng năm 2032. Giai đoạn 2 đầu tư đoạn Vinh - Nha Trang để nối thông toàn tuyến, chiều dài 894km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 33 tỉ USD, dự kiến khoảng năm 2040 đưa vào khai thác đoạn Vinh - Đà Nẵng; khoảng năm 2045-2050 khai thác đoạn Đà Nẵng - Nha Trang.

Tin nóng trưa 14/8: Nhiều mặt hàng đã chịu giảm giá 1

Đường sắt Việt Nam rất cần hiện đại hóa và nâng cao năng lực vận chuyển hành khách, hàng hóa

Khai mạc Lễ hội 'Xin chào Việt Nam - Namaste Vietnam Festival 2022

Sự kiện diễn ra cùng lúc tại tỉnh Khánh Hòa từ ngày 12 đến 21/8/2022 nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, công nghệ thông tin, du lịch, y tế giữa các địa phương cũng như hai quốc gia. Đây cũng là một trong những chính sách hướng đông của Chính phủ Ấn Độ mà trong đó Việt Nam giữ vai trò rất quan trọng. Lễ hội này còn giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối, trao đổi văn hóa, xúc tiến, thúc đẩy thương mại, đầu tư; trong đó đường bay thằng Việt Nam - Ấn Độ sẽ mang lại kết nối toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ.

Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

Bộ LĐTBXH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em năm 2022; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhất là bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Nhiều mặt hàng đã chịu giảm giá

Ngoài thịt heo, giá một số loại rau củ bán ra tại chợ lẻ ở TP.HCM cũng đã giảm nhiệt. Trừ cà chua, khổ qua... giá neo cao từ 20.000 - 30.000 đồng/kg; giá cải thảo, xà lách, đậu cove, dưa leo, đậu bắp... đã giảm 5.000 - 7.000 đồng/kg so với tháng trước. Tuy vậy, hầu hết người bán xác nhận mức giá trên vẫn còn cao hơn 10 - 20% so với thời điểm giá tốt của tháng 4 và tháng 5, và hầu như không giảm tương ứng theo mức giảm giá xăng dầu.

Tin nóng trưa 14/8: Nhiều mặt hàng đã chịu giảm giá 2

Dầu ăn là nhóm hàng đồng loạt giảm giá trong thời gian qua sau khi tăng rất mạnh theo giá xăng dầu

TIN THẾ GIỚI

 Châu Á đối mặt làn sóng dịch mới

 Trong vòng một tuần qua, tính từ ngày 7-14/8, thế giới chứng kiến các xu thế dịch bệnh đáng lo ngại tại các châu lục và khu vực, nhất là châu Á. Số ca mắc mới tăng vọt trở lại, nhiều nơi ghi nhận số ca kỷ lục. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 nhất trên 1triệu ca, trong khi Mỹ là nước có số ca tử vong nhiều nhất thế giới trên 2 ngàn ca.

Tin nóng trưa 14/8: Nhiều mặt hàng đã chịu giảm giá 3

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Auckland, New Zealand. Ảnh: AFP/TTXVN

Nga nêu điều kiện bình thường hoá quan hệ với Mỹ

Người đứng đầu Vụ Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nếu Quốc hội Mỹ thông qua tuyên bố Nga là quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố, điều đó có nghĩa là Mỹ sẽ vượt qua điểm không thể quay đầu. Hậu quả của động thái này sẽ là quan hệ ngoại giao song phương có thể bị hạ thấp, hoặc thậm chí tan vỡ.

Tin nóng trưa 14/8: Nhiều mặt hàng đã chịu giảm giá 4

Ảnh minh hoạ:  Getty Images

Bạo lực lan rộng ở nhiều thành phố biên giới của Mexico

Nhà chức trách bang Baja California hôm qua 13/8 cho biết đã bắt giữ 17 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến các vụ bạo động xảy ra hôm 12/8 vừa qua tại một số thành phố miền Bắc giáp ranh với Mỹ. Trong số những người bị bắt có 3 đối tượng được xác định là thành viên băng đảng CJNG khét tiếng.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/